Hôm nay,  

Điều Tra Nhân Quyền LHQ Vào Tù Gặp Đối Lập Miến

16/11/200700:00:00(Xem: 1716)

YANGON  -    Điều tra viên nhân quyền của LHQ, ông Paulo Sergio Pinheiro, xác nhận rằng ông đã gặp được 5, 6 tù nhân chính trị tiếng tăm trước khi chấm dứt 5 ngày tìm hiểu tình hình Miến Điện.

Trong cuộc họp báo tại phi trường, ông Pinheiro cho biết ông đã tới khám đường Insein để tiếp xúc với tù chính trị, trong số này có nhà hoạt động công đoàn Su Su Nway mới bị bắt hôm Thứ Ba. Ông Pinheiro cũng đã hỏi chuyện nhà báo 77 tuổi Win Tin, bị bắt từ năm 1989, và 1 số thành viên của nhóm gọi là "Thế Hệ Sinh Viên 1988". Ông Pinheiro không tiết lộ nội dung các cuộc trò chuyện.

Điều tra viên LHQ có yêu cầu chính quyền quân nhân cho gặp lãnh tụ đối lập Aung San Suu Kyi, nhưng không được đáp ứng - tuy vậy, ông cũng tạm hài lòng với thái độ hợp tác của các Tướng cầm quyền.

Một trong các mục tiêu của ông Pinheiro là tìm biết số người bị giết và bị cầm tù trong đợt đàn áp vừa qua - ông nói riêng với các nhà ngoại giao rằng khó xác định những con số ấy. Ông Pinheiro không gặp nhà sư U Gambira, bị bắt gần 1 tuần qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.