Hôm nay,  

2016: Nhật Lên Mặt Trăng, Mạnh Hàng Thứ 3 Toàn Cầu

21/10/200700:00:00(Xem: 3654)

Nhựt đã thành công trong việc phóng một phi thuyền bay quanh Mặt Trăng. Năm 2016, Nhựt sẽ phóng phi thuyền có người lên quỹ đạo mặt trăng. Với những việc làm đó, Nhựt trở 3 thành siêu cường thứ tư trên vũ trụ, chỉ sau Mỹ, Nha, Trung Cộng. Nhưng tiềm lực và khoa học kỹ thuật Nhựt còn dồi đào, có thể đi x hơn nữa. 

Trung Cộng nhận định Nhựt muốn vượt qua bóng đen lịch sử của Thế Chiến thứ hai, Nhựt đầu hàng, không được quyền có quân đội sau bao nhiêu cố gáng vươn mình lên trong Chiến Tranh Lạnh và trong Chiến tranh Chống Khủng bố, mà Mỹ rất cần các nước hợp tác. Chiến tranh VN làm Nhựt giàu thêm. Chiến tranh Chống khủng bố làm Nhựt mạnh thêm về quân sự. Nhựt bắt đầu gởi quân tham gia liên quân do Mỹ lãnh đạo ở Trung Đông dù với nhiệm vụ y tế và tiếp vận thôi.

 Nhờ thế Mỹ đồng ý cho Nhựt thành lập quân đội thay vì phòng vệ dân sự. Với thế giới, nhứt là với các nước ở Á châu, Nhựt luôn chứng tỏ mình không còn là con vịt què nữa.

Tập trận với nhiều nước ở Thái bình Dương và An độ Dương. Thủ Tướng Nhựt  Shinzo Abe  còn thuyết phục An độ và các nước Đông Nam Á  kết hợp thử sức quân đội Trung Cộng. Chương trình không gian của Nhựt là chương trình tiểu biểu sự phục hồi và vươn lên trên lãnh vực quân sự của Nhựt. Nhựt rất quan tâm sự liên kết của TC với Nga và các nước Nam Á sau khi TC và Nga kết hợp với các nước Nam Á qua hiệp ước Thượng Hải, mời cả Iran đối đầu vói Mỹ tham dư với tư cách quan sát viên.

Tập trận với Mỹ, Ấn Độ, Úc, Singapore cho thấy Nhựt thấy có quyền lợi đứng vào liên minh chống TC.  Nhưng Nhựt ngoại giao uyển chuyển, Thủ Tướng nào lên cũng đi Bắc Kinh và thường mời tân lãnh đạo Nhà Nước TC đi Tokyo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.