Hôm nay,  

Các Hãng Xe Hơi Kinh Hoàng: Giá Sắt Thép Sẽ Tăng 26%

26/12/200400:00:00(Xem: 4852)
WASHINGTON--Các nhà sản xuất phụ tùng xe hơi cho rằng giá sắt thép sẽ tăng lên 26%.
Một cuộc thăm dò ý kiến công nghiệp cho thấy rằng các nhà cung cấp hàng cho những hãng sản xuất xe hơi của Mỹ suy đoán rằng giá cả sắt thép sẽ tăng lên 26% trong năm 2005, và việc tăng giá của họ có thể bị cản trở bởi các nhà sản xuất xe hơi mua ít sản phẩm hơn và họ từ chối việc trả chi phí cao hơn.
Giá sắt thép của các nhà cung cấp thép tăng ở tốc độ nhanh nhất trong vòng 8 năm. Hầu hết là nhu cầu tăng gấp bội từ Trung Quốc bởi nền kinh tế phát triển của họ.
Giá sắt thép để làm sườn xe sẽ tăng trung bình $630 mỗi tấn trong suốt năm.
Tập đoàn Delphi Corp, hãng cung cấp cho hãng làm xe lớn nhất thế giới, suy đoán rằng họ sẽ tiêu thêm 300 triệu Mỹ kim trong năm tới cho sắt thép, sẽ bị lỗ trong năm 2005 và cắt giảm 8,500 công việc. Hãng cung cấp lớn thứ 2 nước Mỹ, Visteon Corp đã nói rằng thành tích trong tam cá nguyệt này bị cản trở bởi giá sắt thép. Ba công ty cung cấp lớn kế tiếp của Mỹ là Lear Corp, Jonhson Controls Inc., và Dana Corp cũng đã hạ mức lợi nhuận trong tam cá nguyệt 3 bởi giá vật liệu cao hơn, bao gồm sắt thép.

Giá sắt thép cao hợp với kế hoạch cắt giảm sản lượng của hãng sản xuất xe hơi Ford Motor Co. và General Motors Corp., sẽ buộc các nhà cung cấp kiếm cách khác để tiết kiệm. Cách khác có thể bao gồm cắt giảm công việc và chuyển sản xuất đến các quốc gia có mức lương thấp hơn.
Trung Quốc vẫn là lý do chính cho giá cả cao hơn. Nền kinh tế của nước Á Châu này được suy đoán là sẽ phát triển 9% trong năm tới.
Nhu cầu về sắt thép cho các dự án xây dựng có thể gia tăng đến 300 triệu tấn và năm 2005. Đó là mức phát triển không thể tưởng tượng được khi so sánh với mức tiêu thụ của Mỹ ở mức 130 triệu tấn. Các nhà cung cấp với mức thu nhập ít hơn 150 triệu Mỹ kim mỗi năm báo cáo rằng giá cả sắt thép tăng nhanh hơn so những công ty có nhiều thu nhập hơn.
Theo cuộc thăm dò ý kiến, các nhà cung cấp hãng nhỏ hơn thì nói rằng giá sắt thép tăng trung bình 35%, còn các nhà cung cấp hàng lớn hơn thì nói rằng 28%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.