Hôm nay,  

Bắc Hàn Đòi Hoa Kỳ Bỏ Tên Ở Danh Sách Giúp Khủng Bố

01/10/200700:00:00(Xem: 2164)

BEIJING  -    Phụ tá Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Christopher Hill nhận thấy lạc quan về khả năng thỏa thuận các bước trong chương trình phi nguyên tử Bắc Hàn - tuy thế, ông Hill nhận là chưa biết chắc các nhà ngoại giao đạt được gì, sau vòng đàm phán 6 phe đang diễn ra tại thủ đô Trung Quốc. Mục tiêu của đợt hội họp này là xúc tiến việc thi hành thả thuận ngày 13-2 theo đó Bắc Hàn sẽ đóng cửa các cơ sở hạt nhân để đổi lấy 1 triệu tấn dầu nặng, hay 1 khoản tiền tương đương, và 1 số trợ giúp.

Bắc Hàn đã đóng cửa lò phản ứng Yongbyon hồi Tháng 7, và hưá sẽ vô hiệu hoá tất cả cơ sở nguyên tử. Trước khi rời khách sạn tại Beijing, phụ tá Christopher Hill tuyên bố "Tôi rất tin tưởng - chúng tôi biết các bước sắp tới là gì, và chúng tôi hiểu rằng việc vô hiệu hoá và công bố sẽ diễn ra từ nay đến cuối năm".

Theo ông Chun Yung-soo, trưởng đoàn Nam Hàn, vẫn còn bất đồng về bản văn của thông cáo chung, mà Bắc Hàn muốn nói tới yêu sách của họ là yêu cầu Washington bỏ tên Pyongyang trong danh sách bảo trợ khủng bố. Trưởng đoàn Wu Dawei của Trung Quốc cho biết hội nghị nghỉ 2 ngày trong khi các thủ đô xem xét nội dung bản thảo thông cáo chung.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.