Hôm nay,  

Ấn Độ Mở Văn Phòng Phụ: Ít Người, Đỡ Tốn Ở Toàn Cầu

30/09/200700:00:00(Xem: 1620)

Hàng ngàn bản phúc trình tuyển dụng từ khắp đất nước Ấn Độ đã được gửi tới trường Infosys Technologies tận phía nam Ấn Độ. Những người tìm việc ở Ấn Độ la liệt khắp các bãi cỏ và nhà cao tầng hiện đại, họ biết cái nghề chuyên viên nhu liệu đã tới hồi kết thúc.  Tuy nhiên sau đó thì nhiều người nước ngoài tới trường đại học, trong số đó có nhiều người Mỹ, mới vừa tốt nghiệp cao đẳng. Những người này đã bị thuyết phục làm việc cho Google. Họ chịu làm việc cho Infosys, công ty kỹ thuật Ấn Độ khổng lồ, bắt đầu bay đi học đủ thứ nhu liệu hỗn tạp, rồi trở về Hoa Kỳ để làm việc ở một văn phòng trợ giúp các công ty của người Ấn. Ấn Độ hiện đang xuất cảng việc gia công của họ là như thế.

Ấn Độ đã phải đối phó với cạnh tranh của các láng giềng mạnh như Hoa Lục trợ giúp cho Nhật, Morocco cho Pháp và Mexico cho Mỹ chẳng hạn.

Trong Tháng Năm, đối thủ của Infosys tại Ấn Độ là Tata Consultancy Services loan báo thành lập một văn phòng trợ giúp ở Guadalajara, Mexico, với 5,000 nhân viên ở Ba Tây, Chí Lợi và Uruguay. Cognizant Technology Solutions, mà phần lớn hoạt động diễn ra tại Ấn Độ đã mở các văn phòng trợ giúp tại Phoenix, Arizona và Thượng Hải. Wipro, một công ty Ấn Độ khác, đặt văn phòng tại Canada, Hoa Lục, Bồ Đào Nha, Romani và Saudi Arabia…Tháng rồi, Wipro nói rằng họ đã mở một trung tâm chế tạo nhu liệu ở Atlanta sẽ thuê khoảng 500 chuyên viên điện toán trong vòng ba năm.

Azim Premji, chủ tịch hội đồng quản trị Wipro nói với các nhà phân tích ở Wall Street rằng các diễn biến nói trên phản ảnh tình trạng mới của việc xuất cảng nguồn gia công, và báo tin trong năm nay sẽ tính tới các trung tâm ở Idaho và Virginia, bên cạnh trung tâm ở Georgia, để thúc đẩy sức vươn lên ở các tiểu bang "ít phát triển."

Infosys còn xây dựng các văn phòng trợ giúp ở các vùng đảo, tại Mexico, Cộng Hòa Czech, Thái Lan và Hoa Lục cũng như tại các vùng có giá sinh hoạt thấp của Hoa Kỳ. Công ty muốn trở thành người nắm giữ tất cả các đầu mối khắp toàn cầu: bất cứ lúc nào muốn công việc tiến hành ở đâu, kể cả khi cần xuống phố. Với tham vọng kỳ lạ, muốn lan tỏa công việc khắp từ phương Tây tới Ấn Độ. Chiếm đa số trong 75,000 nhân viên của Infosys là người Ấn ở tại Ấn Độ, và họ cũng chiếm phần lớn trong thương vụ trị giá 3.1 tỉ đô trong năm, kết thúc vào ngày 31-3-2007. Ấn Độ hiện vẫn giữ vị trí số một trong nguồn gia công của chúng tôi," S. Gopalakrishnan, tổng giám đốc điều hành của công ty cho biết khi được phỏng vấn qua điện thoại.

Một số nhà phân tích so sánh chiến lược thâm nhập của kỹ nghệ xe hơi Nhật Bản thực hiện tại Hoa Kỳ vào thập niên 1970, đó là thời kỳ người học học cách sản xuất xe tại Hoa Kỳ mà không cần người thợ Nhật Bản. Nay thì người bán hàng Ấn Độ cũng học cách xuất cảng công việc mà không cần tới người Ấn.

Trong một dự án, một nhà băng Hoa Kỳ cần thiết lập một hệ thống điện toán để quản trị chương trình nợ mới được thiết kế đặc biệt cho khách hàng Mỹ Latinh. Hệ thống này sẽ được vận hành tại Tây Ban Nha và thực hiện các quyết định chấp thuận tại thị trường Tây Ban Nha. Nhiều người Mỹ Latinh muốn gửi tiền cho gia đình họ ở ngoại quốc và nhà băng nghĩ rằng nhóm người Mễ có thể có kỹ năng ngôn ngữ chính xác và nắm chắc sắc thái văn hóa. Nhưng thay vì phải gặp một người bán hàng Mễ hoặc người Mỹ, nhà băng chỉ cần có khoảng 30 kỹ sư ở Infosys, mới vừa mở một cửa hàng ở Monterrey, Mexico.

Một công ty ở Hoa Kỳ đã trả cho một người bán hàng ở Ấn Độ 7,000 dặm, tương đương với 11,200 cây số, cách xa nguồn cung cấp, với những người thợ Mexico ở vị trí 150 dặm về phía nam biên giới Hoa Kỳ. Liên Âu cũng vậy, các công ty hiện thuê văn phòng trợ giúp quản trị của Infosys. Một thí dụ cho thấy, các nhà sản xuất lớn ở Hoa Kỳ với các nhà máy khắp Liên Âu phải giao dịch với các hóa đơn từ người cung cấp ở khắp các quốc gia Liên Âu. Mỗi một hóa đơn như thế trả cho công ty ở nhà, phải trả kèm cho một loạt nhà cung cấp, từ nhiều văn phòng khác nhau, bằng nhiều thứ tiền khác nhau…Infosys điều hành, sắp xếp loại bỏ bớt những trung gian phức tạp đó. Văn phòng nhà sản xuất chỉ cần gửi bản photo hóa đơn, gửi cho Infosys và từ đó gửi thẳng tới nhóm nhân viên có cùng ngôn ngữ. Nhóm này nhận diện hóa đơn và gửi tiền trả thẳng cho nhà cung cấp qua hệ thống điện toán của khách hàng. Hơn mười hai ngôn ngữ được sử dụng tại văn phòng ở Brno, Czech Republic.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.