Hôm nay,  

Cá Vn Không Gây Xáo Trộn Thị Trường Cá Na Uy

16/09/200700:00:00(Xem: 1948)

Những mặt hàng liên quan đến cá Na Uy trắng cho đến nay đã không bị ảnh hưởng bởi sự gia tăng nhập khẩu cá bông lau pangasius từ Việt Nam, trùng hợp với sự kiện gia tăng nhu cầu hải sản của người Châu Âu.

Những con cá bông lau nuôi này có thể tạo cạnh tranh đối với cá Na Uy ở thị trường Châu Âu. Vì vậy kỹ nghệ cá Na uy phải chú trọng vào việc phân tích thị trường một cách tốt hơn cũng như tạo thêm nhiều sản phẩm mới.

Sản lượng cá bông lau trong khu vực được dự đoán sẽ đạt mức 1 triệu tấn vào năm 2010. Trong năm 2006, lượng nhập cảng gia tăng nhanh chóng và ước tính được 130.000 tấn. Trong khi cá Na Uy lại gặp phải sự cạnh tranh mạnh hơn ở thị trường sản phẩm gói đông lạnh.

Tuy nhiên vẫn chưa chắc chắn về sự ảnh hưởng và hậu quả của sự gia tăng nhập khẩu đối với các giống cá mới. Nếu tiêu thụ giảm đi trong lúc cá tra rẻ đang tràn ngập thị trường thì điều này có thể tạo nên một hậu quả tiêu cực đối với kỹ nghệ cá Na Uy đông lạnh.

Kỹ nghệ cá Na Uy vẫn có một thuận lợi đó là việc những mặt hàng về cá không phải đi xa để đến nhữnng ngôi chợ ở Châu Âu. Điều này đưa ra một triển vọng đối với thị trường cá tươi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.