Hôm nay,  

Pakistan: Cựu TT Bhutto 8 Năm Lưu Vong, Sắp Về Nước

15/09/200700:00:00(Xem: 1527)

ISLAMABAD  -    Đảng Nhân Dân Pakistan loan báo bà Benazir Bhutto, cựu Thủ Tướng, sẽ hồi hương vào ngày 18-10, sau 8 năm sống lưu vong - chính quyền báo trước rằng bà Bhutto được tự do trở về, nhưng sẽ phải đối diện các tố giác về tham nhũng. Ông Makhdoom Amin Fahim, phó chủ tịch đảng, đưa tin bà Bhutto sẽ về sân bay Karachi - đứng trước bức chân dung lớn của lãnh tụ Bhutto, ông Fahim hô "Muôn Năm Thủ Tướng Benazir - nhân dân sẽ có dân chủ thật" trong khi tung các cánh hoa vào hàng ghế các viên chức đảng.

Trong 1 buổi họp báo cùng ngày, Thứ Trưởng thông tin Taiq Azim đã chỉ ra sự khác biệt về quyền hồi hương của 2 cựu Thủ Tướng Sharif và Bhutto - ông Azim giải thích rằng ông Sharif phải sang Saudi Arabia vì có sự cam kết với Saudi. Ông Azim cũng cho biết thời biểu của cuộc bầu cử TT sẽ được loan báo trong 3 hay 4 ngày tới.

Bà Bhutto tiếp tục lãnh đạo đảng Nhân Dân từ ngày ra ngoại quốc năm 1999 vì các tố giác tham nhũng - đảng đang hô hào bà không điều đình với TT Musharraf, trong khi ông Musharraf muốn thỏa hiệp với bà Bhutto để vuợt qua các trở ngại pháp lý trong việc tìm kiếm 1 nhiệm kỳ 5 năm nữa. 1 đảng viên cao cấp, ông Sadiq ul-Farooq tuyên bố "Chúng tôi hoan nghênh bà Bhutto trở về, nhưng điều đình với kẻ đã lật đổ chính quyền dân cử của Thủ Tướng Sharif là xúc phạm dân chủ".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.