Hôm nay,  

Bão Felix Tàn Phá 5,000 Nhà; Henriette Tiến Vào Đất Mễ

06/09/200700:00:00(Xem: 1902)

Bão Felix tiến đến vùng Puerto Cabezas của Nicaragua hôm Thứ Ba với sức gió 160 dặm/gio+`, lột mái các nhà tạm trú, giật đổ cột điện, phá hủy và gây hư hại 5000 nhà, theo loan báo của trung tá Samuel Perez, phó giám đốc dân phòng.

Ít nhất 3 người thiệt mạng, gồm 1 người chết vì lật xuồng, 1 phụ nữ chết vì cây đổ vào nhà và 1 bé gái sơ sinh không sống được trong điều kiện thiếu chăm sóc y tế. Puerto Cabezas có 60,000 dân và 12,000 nhà. Chính phủ Nicaragua tuyên bố vùng ven Caribê là vùng thiên tai.

Tại Honduras, chính quyền cho xả các đê đập để làm giảm áp lực của nước ngập, và di tản 10,000 dân thủ đô. TT Manuel Zelaya nghĩ rằng rừng rậm trong vùng ranh giới Honduras-Nicaragua sẽ làm giảm sức mạnh của bão Felix, nhưng ngờ rằng sẽ có ngập lụt và sụt lở rộng lớn. Vào chiều Thứ 3, mưa gây ngập nước đến thắt lưng ở các thị trấn duyên hải của Honduras, gồm La Ceiba.

* Bão Henriette Đe Dọa Đất Liền Mexico

CABO SAN LUCAS  -    Sau khi di chuyển qua các thị trấn du lịch vùng Los Cabos, mũi đất của bán đảo Baja, gây ra ít nhất 7 tử vong, bão Henriette bắt đầu đe dọa đất liền Mexico. Tuy không chắc gây tử vong thêm, bão Henriette vẫn là nguy hiểm, với sức mạnh của gió ước lượng 75 dặm/gio+`, và ít thay đổi cường độ trước khi đổ bộ vùng duyên hải phiá nam Arizona.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.