Hôm nay,  

Iraq: 4 Bom Tự Sát, 175 Chết, 16,000 Lính Mỹ Hành Quân

15/08/200700:00:00(Xem: 1932)

BAGHDAD -- Có 4 vụ nổ bom tự sát đã nhắm đánh vào cộng đồng 1 nhóm thiểu số người Kurd ở phía tây bắc Iraq, gần như là tấn công đồng thời hôm Thứ Ba, giết chết ít nhất 175 người và gây bị thương 200 người khác, theo lời các viên chức quân sự Iraq.
Đây là số người chết cao nhất trong các vụ tấn công đồng thời kể từ ngày 23-11, khi 215 người bị giết vì đạn súng cối và 5 xe bom ở Sadr City, khu đông dân Shites ở Baghdad.

Và đây cũng là vụ thảm sát tàn bạo nhất nhắm vào người Yazidis, một cộng đồng giaó phái cổ trong vùng, nơi cư dân bị nhièu người Hồi Giaó xem là ngoại đạo.


Các vụ bom tự sát này xảy ra cùng ngày Thứ Ba, khi một chiếc cầu bị tấn công bên ngoài Baghdad.

Cùng ngày, 1 lực lượng hỗn hợp 16,000 binh sĩ Hoa Kỳ và Iraq đã bắt đầu càn quét phiá bắc thủ đô Baghdad để diệt số loạn quân thoát chạy cac hoạt động bình định tại khu vực Baqouba trong khi 1 quyết tử quân tấn công tự sát bằng xe bom cầu Thiraa Dijla, ít nhất 10 người chết.

Vụ nổ vào luc gần trưa cach Baghdad 12 dặm hất 1 số xe rơi xuống sông là lần thứ nhì trong vòng 3 tháng qua.

Cầu này băc qua kênh đào nối 2 sông Tigris và Euphrates, trên trục đường giữa Baghdad và tỉnh Mosul - trươc đó, xe bom đã đi qua trạm kiểm soát của binh sĩ Iraq cách cầu chỉ 40 yard.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.