Hôm nay,  

Iraq: Bom Xe Tấn Công Chợ Nhưng Bạo Lực Đã Giảm

11/08/200700:00:00(Xem: 1490)

Ít nhất 7 người chết trong vụ tấn công tự sát bằng xe bom tại 1 chợ lộ thiên của thành phố Kirkuk, miền bắc Iraq - ngoài số tử vong, còn có 47 người bị thương. Cùng ngày hôm Thứ Sáu, tại phiá nam Baghdad, 1 trực thăng đáp khẩn cấp trong 1 cuộc hành quân vào luc sáng sớm, 2 binh sĩ Hoa Kỳ bị thương. Nguyên nhân hạ cánh khẩn cấp chưa được biết.

Trong buổi họp báo sáng Thứ Sáu của Ngũ Giac Đài, đại tá John Castles, người chỉ huy lữ đoàn 2 nhảy dù, cho biết liên quân tại Iraq đang bàn tính việc tổ chưc an ninh căn bản mà ông tin là ưu tiên trong kế hoạch tăng quân để bình định Iraq.


Theo lời ông, phải biết thực tế là sẽ có 1 số thoái bộ khi thực hiện tiến trình này, vì điều nên nhớ là chắc chắn khủng bố sẽ tiếp tục phá họai định hướng chuyển giao trach nhiệm cho cac lực lượng bản xứ.

Qua video nối mạng, đại tá Castles nhấn mạnh rằng việc thành lập các đoàn tái thiết tỉnh sẽ cho phép liên quân thực hiện các dự án ngắn hạn và dài hạn giúp Iraq.
Viên chỉ huy lữ đoàn 2 nhảy dù cũng xác nhận các hoạt động nổi dậy có giảm - nhưng, ông nói: khó lường thời gian cần thiết để ổn định Iraq, và tiến bộ diễn ra khác nhau ở cac nơi tại Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.