Hôm nay,  

Bush Hứa Cứu Liền Ngân Sách: Giảm Chi, Đơn Giản Luật Thuế

20/12/200400:00:00(Xem: 4994)
WASHINGTON D.C. - Trong bài nói chuyện phát thanh ngày Thứ 7 hàng tuần, trong luc tìøm kiếm sự đồng thuận về kế sach kinh tế tại QH, TT Bush tuyên bố rằng ông không bỏ lơ cac thử thach đối với tình hình tài chính, và để lại qua ngày khac mới giải quyết.
Ông nhấn mạnh "Bổn phận của 1 người Mỹ là phải hành động về những vấn đề ấy và chúng ta sẽ có kết quả".
Tuyên bố này là nối tiếp 1 chiến dịch vận động sâu rộng đã bắt đầu với hội nghị thượng đỉnh kinh tế 2 ngày trong tuần qua.
Trong bài diễn văn phát thanh cũng như tại hội nghị kinh tế, TT Bush và cac cố vấn kinh tế đã nêu ra cac ưu tiên chính trong nhiệm kỳ 2 như là : chấn chỉnh quỹ an sinh xã hội, giản lược hóa luật thuế, biến cac biện pháp giảm thuế trở thành thường trực, giới hạn các kiện cáo lạm dụng và hạn chế sự gia tăng của công chi.

Ông nói "Tôi sẽ làm việc với các nhân vật của lưỡng đảng để đối phó với các vấn đề để có thể giữ cho nền kinh tế được linh hoạt, đổi mới và có sức cạnh tranh và để nước Mỹ là nơi tốt nhất thế giới để làm ăn - tôi sẽ không bỏ qua các thử thach và để lại đến ngày khac".
Nhưng, nhiều đề nghị của TT Bush bị tranh cãi ở cao độ. Cac chính khach DC lập luận rằng Bạch Oác nên thu lại cac giảm thuế làm lợi cho người giàu như là cach tốt nhất để kiểm soát thiếu hụt ngân sach liên bang, và nhờ đó kich thich kinh tế, hơn là biến cac giảm thuế trở thành thường trực gây phí tổn trên 1000 tỉ.
Một số nhân vật DC nói rằng kế hoạch về quỹ an sinh xã hội của TT Bush là quá tốn kém mà không giải quyết được vấn đề.
Ông Bush cũng bị chỉ trich về số việc làm bị mất từ ngày TT Bush nhậm chức - trên 2 triệu việc làm phát sinh trong 1 năm qua, nhưng còn thiếu 313,000 việc làm so với số việc làm bị mất trong 4 năm qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.