Hôm nay,  

LHQ Mời Toàn Cầu Đi Xe Đạp Để Bớt Tác Hại Môi Sinh

08/07/200700:00:00(Xem: 1815)
Tin AFP đắnh đi từ Kuala Lumpur cho biết Tổ chức Y tế Thế giời kêu gọi con người nên dùng xe đạp để di chuyển hầu  góp sức làm giảm tác hại môi sinh vì dùng xe hơi thải quá nhiều khí độc.

Cơ quan này nhấn mạnh ô nhiểm không khí giết chết  77,000  người mỗi nam trong vùng Á Châu Thái bình Dương, trầm trọng nhứt là Đông Nam Á. Trung Quốc và An Đô là hai nước gây ô nhiêm không khí trầm trọng nhứt ở  Á châu, không bao lâu nữa TC sẽ vượt qua Mỹ về khí thải.

Một mặt LHQ kêu gọi các nước hội viên đóng thêm tiền để bảo vệ môi sinh, mặt khác Tổ chức Y tế Thế giới kêu gọi con người trong vùng Đông Nam Á nên dùng xe đạp để di chuyển để giảm bớt số khí thải, trong chờ đợi các nước tiên tiến tìm nhiên liệu thay thế sạch hơn nhơn liệu hóa thạch hiện dùng.

Lời kêu gọi này là kết quả của phiên họp 40 nước hợp ở Mã lai, trong đó có China, India, Japan, Malaysia, Singapore, Thailand and Vietnam để tìm phương hướng chống lại hiện tương hâm nóng đia cầu và khí hậu thay đổi.

Họp thì đông, kêu gọi thì lớn, nhưng chưa thấy nước nào có biện pháp tích cực giảm ô nhiểm môi sinh, Mỹ cho đến bây giờ là nước tạo nhiều khí thải nhứt. Trung Quốc đứng hàng thứ hai sáp vượt qua Mỹ, không ký vào Công ước chung hạn hcế khí thải hoàn cầu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.