Hôm nay,  

Anh: 2 Bác Sĩ Vụ Xe Bom Đã Tìm Việc Ở Mỹ

07/07/200700:00:00(Xem: 2830)

LONDON  -    Các nhà điều tra Anh cho biết 2 nghi can trong các âm mưu nổ bom bất thành đã tiếp xúc với 1 văn phòng của các bác sĩ ngoại quôc để tìm hiểu cơ hội làm việc tại Hoa Kỳ.

Theo tin phổ biến đầu tiên qua báo The Philadelphia Inquirer, phát ngôn viên Nancy O'Dowd của FBI tiết lộ rằng Mohammed Asha và 1 người nữa đã liên lạc với Ủy Hội giáo dục vì Cựu Sinh Viên Y Khoa, trụ sở Philadelphia - Asha đã làm đơn, nhưng chưa thi.

Bà O'Dowd chưa thể kể tên của người kia. Bà O'Dowd cho biết FBI đã đến Ủy Hội trong tuần này.

Asha bị bắt hồi tối Thứ 7 cùng với vợ trên xa lộ M-6.


Các viên chưc an ninh Jordan xac nhận rằng Asha không có tiền án - gia đình và bạn bè của Asha nói không thể tin Asha hay vợ y có liên lạc với khủng bố.

Trong luc cảnh sát tiếp tục thẩm vấn 8 nghi can gồm 6 người Trung Đông và 2 công dân Ấn Độ, tình báo Anh đang tìm kiếm các liên lạc quôc tế của họ - theo website của cơ quan tình báo nội địa MI-5, có 1 số công dân Anh tham gia hàng ngũ quân nổi dậy Iraq, họ hậu thuẫn các nhóm khủng bố dưới 1 số hình thức.

Trong khi đó, Thủ Tướng Gordon Brown nói công chúng Anh có thể trông đợi các biện pháp kiểm soát an ninh gắt gao trong những tuần lễ sắp tới, và báo động rằng khủng bố có thể gây nổ tại các nơi đông người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.