Hôm nay,  

Pakistan: Súng Nổ Đền Thánh 10 Chết, 148 Người Bị Thương

04/07/200700:00:00(Xem: 1629)
ISLAMABAD  -     Lực lượng an ninh Pakistan đụng độ với học viên Hồi Giáo bên ngoài 1 đền thủ cựu ở thủ đô Islamabad, gây ra nổ súng, chết 5 người, gồm 1 học viên - sau đó, cac học viên tấn công 2 công sở bằng gạch đá, và phóng hoả hàng chục xe trong sân của Bộ môi trường.

Tin bệnh viện cho biết 5 người chết gồm 1 học viên, 2 cảnh sát, 1 binh sĩ và 1 lao công.

Bản tin buổi chiều cho biết Thướng Trưởng Nội Vụ Zafar Warriach họp báo, loan tin là 9 người chết, trong đó có 4 sinh viên, 3 thường dân, 1 chiến binh và 1 nhà báo.
Tuy nhiên, các giaó sĩ trong đền nói họ có 10 người hỗ trợ đã bị giết.

Thứ Trưỏởng cho biết tổng cộng 148 người bị thương, hầu hết vì lưụ đạn cay do cảnh sát bắn ra.

Cảnh sát và lực lượng bán quân sự bắn hơi cay, cac học viên Hồi Giáo rút lui - phóng viên ảnh chụp ảnh được ít nhất 4 nam sinh, gồm vài người bịt mặt, bắn về phiá lực lượng an ninh, ở khoảng cach 200 yard.

 Cũng có tiếng súng nổ từ hướng cảnh sát. Trong đền, 1 người dùng loa phóng thanh hô hào cac kẻ tấn công tự sát vào vị trí.

Khoảng 1 giờ sau, hàng chục học viên tổ chưc tuần tiễu quanh đền và có tiếng nổ rải rác, nhưng không còn thấy lực lượng an ninh. Tuần qua, TT Musharraf loan báo sẵn sàng ra lệnh đột kich đền này và báo động rằng đã có những tay tấn công tự sát có quan hệ với al-Qaeda đã trà trộn vào đền.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.