Hôm nay,  

NATO Dội Bom, Chết 45 Dân

02/07/200700:00:00(Xem: 1877)

- TT Afghanistan Lệnh Điều Tra

Theo tin AFP, một số người dân làng già cả Afghanistan hôm Chủ Nhật phát hiện và thu hồi 45 xác chết của dân làng, phần lớn là đàn bà và trẻ em, đã bị thiệt mạng trong một vụ không kích của phi cơ ngoại quốc.

TT Hamid Karzai đã ra lệnh mở cuộc điều tra. Trong khi đó theo quân NATO, chỉ có khoảng mười người dân làng chết và còn lại là ‘con số đáng kể’ du kích Taliban bị hạ trong cuộc không kích tại phía nam tỉnh Helmand.

Tin AFP trích nguồn tin của Bộ Quốc Phòng Anh ở London, nói rằng các tay súng Taliban đã tấn công các binh sĩ của Lực Lượng Trợ Giúp An Ninh Quốc Tế (ISAF) cũng tại vùng nói trên, thuộc quận Girishk, giết một binh sĩ Anh và làm 4 binh sĩ khác bị thương.

ISAF nói rằng cuộc xạ kích hôm Chủ Nhật đã được thực hiện sau một vụ nổ bom bị nghi là bom tự sát. Các nhân chứng nói một quân xa bị cháy và ba người dân Afghanistan đang đi ngang qua đó bị thương.

ISAF và liên quân do Hoa Kỳ dẫn đầu đã tiến hành cuộc không kích  hôm Thứ Sáu, sau khi lực lượng quân đội nỗ lực truy quét Taliban tại vùng sông Helmand. AFP dẫn lời của các viên chức quân đội Liên quân nói rằng người dân bị thiệt mạng đã có mặt tại khu vực trong lúc Taliban tấn công liên quân. Các nạn nhân đó gồm phụ nữ và trẻ em được tìm thấy bên cạnh thi thể của du kích Taliban.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.