Hôm nay,  

LHQ Tố TQ Bán Vũ Khí, Tiếp Tế Cho Chế Độ Diệt Chủng Sudan

01/07/200700:00:00(Xem: 2739)

Bất chấp mọi lo ngại của thế giới về tình hình ở Dafour, TC cứ đều đều bán vũ khí, đạn dược và ủng hộc chánh trị cho nhà cầm quyền quân sư ở đây kéo dài cuộc nội chiến 21 năm và chết trên 1.5 triệu người. Chính TC đã nuôi dưỡng cuộc nội chiến này, theo nhận xét của một ủyviên thuộc Uy hội kiểm soát quân sự của Liên hiệp Quốc.  Và bù vào  TC là nước thủ lợi nhiều nhứt trong việc mua nguồn dầu lửa của cả hai phe lâm chiến.

Tình hình bất ổn ở vùng đất bất hạnh này có lợi cho TC hơn cho Tây Phương nền TC tìm đủ mọi cách để Liên hiệp Quốc không đưa binh thêm để kiểm soát tình hình.Ngoài miệng TC vẫn tỏ ra chống đối và than phiền cuộc nội chiến này. Nhưng TC cứ đều đều bán vũ khí đạn dược và ủng hộ chánh trị cho phe quân nhân để không thể có một cuộc dàn xếp nào thành của LHQ.

Chính vì nhu cầu dầu lửa của TC đối với nước này mà TC đã hành động như vậy. Theo thỏa ước đình chiến, Miền Nam được chia 50% và Miền Bắc được chia 48% nguồn dầu lửa của nước này, nhưng Miền Nam là Sudan cho thỏa ước này bất công nên cuộc chiến xảy ra. Và TC đều chơi với hai bên, bán vũ khí cho cả hai bên để có thể mua dầu lửa của cả hai bên.

Vì thủ lợi dầu lửa được cả hai bên, nhiều khi TC tạo bế tắc tại Hội Đồng Bảo An LHQ, lực lượng gìn giữ hòa bình không được triển khai để can thiệp. Dựa vào nguyên tắc không can thiệp vào chủ quyền của nước khác. TC tạo bế tác nhiều can thiệp chấm dút nội chiến ở đây.  TT Mỹ kêu ca, than phiến, Liên Au kêu ca than phiền cuộc diệt chũng ở Dafour nhưng chẳng làm gì nhiều được vì TC muốn để tình hình bất ổn như vậy, có lợi cho TC hơn vì TC có thể mua dầu lửa  và bán vũ khí cho cả đôi bên đang bán giết nhau.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.