Hôm nay,  

Hòa Lan: Bắt 12 Tình Nghi Khủng Bố Người Somalia

26/12/201000:00:00(Xem: 2496)

Hòa Lan: Bắt 12 Tình Nghi Khủng Bố Người Somalia

AMSTERDAM   -      Sở biện lý cảng Rotterdam đã ra lệnh bắt 12 người Somalia vì các hoạt động có liên quan với khủng bố.
Công tố viên loan báo 12 người đàn ông tuổi từ 19 đến 48 đã bị bắt hôm Thứ Sáu dựa theo tin tình báo theo đó nhóm người này định tổ chức tấn công khủng bố trên lãnh thổ Hoà Lan trong 1 ngày gần đây. Thông tin về mục tiêu tấn công chưa đuợc biết.
Các cơ quan an ninh Âu Châu thường tăng cường các biện pháp an ninh trong thời gian lễ, đặc biệt năm nay đuợc lưu ý hơn với âm mưu nổ bom bất thành của 1 thanh niên Niegria trên phi cơ bay tới Detroit ngày giáng sinh 2009. Các quan ngại cũng gia tăng sau vụ nổ bom thí mạng tại Thụy Điển và bom thư nổ tại thủ đô Italy tuần này.


Cảnh sát Hoà Lan đã lục soát 4 nhà, 2 phòng trọ và 1 trung tâm giao tiếp khách hàng - nhưng, không thấy chất nổ hay vũ khí. 6 nghi can cư ngụ tại Rotterdam, 5 người không có trú sở thường trực, và 1 người từ Đan Mạch qua.
Hôm Thứ Hai tuần trước, cảnh sát Anh bắt 12 nghi can trong cuộc vây bắt lớn nhất từ 2 năm - ít nhất 5 người trong số này có nguồn gốc Bangladesh. Mục tiêu tấn công của họ là trụ sở QH và các khu mua sắm đông người.
Tại Pháp, cảnh sát tăng thêm 6000 nhân viên tuần tiễu trong những ngày cuối năm, gồm 1 số cảnh sát thường phục.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.