Hôm nay,  

Não Bộ Nghe Đọc Chữ Lạ 160 Lần/15 Phút Sẽ Nhớ Hoài

19/12/201000:00:00(Xem: 2138)

Não Bộ Nghe Đọc Chữ Lạ 160 Lần/15 Phút Sẽ Nhớ Hoài

CAMBRIDGE, England, Dec. 15 – Bộ não của chúng ta có thể vĩnh viễn học thêm một chữ mới trong vòng 15 phút đồng hồ. Do vậy, không ai có thể lấy cớ là không có thể học thêm ngoại ngữ được.
Các nhà khoa học thần kinh ở viện đại học Cambridge University  nói rằng chỉ cần lắng nghe một chữ lạ 160 lần trong 15 phút là sẽ thiết lập một mạng thần kinh mới để nhớ chữ đó, theo bản tin trên tờ The Daily Telegraph  hôm Thứ Tư.
Giáo sư Yury Shtyrov và các nhà nghiên cứu đồng nhiệm đã đặt các điện cực vào đầu của 16 thiện nguyện viên để quan sát hoạt động não bộ trong khi họ lắng nghe một chữ quen thuộc, rồi một lần nữa để cho họ lắng nghe hoài một chữ mới chế tạo nên.


Lúc đầu não bộ phải hoạt động khó khăn để nhận ra chữ mới đó, nhưng sau 15 phút mạng trí nhớ đã “gần như không phân biệt” đối với mạng ghi nhớ các chữ đã quen thuộc.
Giaó sư Shtyrov nói, như thế việc thực tập ngôn ngữ là điều quan trọng để ghi nhớ chữ mới.
Cuộc nghiên cứu này thực ra không phaỉ để giúp người muốn học ngôn ngữ, mà là một phương pháp thử nghiệm của cơ quan Medical Research Council's Cognition and Brain Sciences Unit nhằm giúp các bệnh nhân đột quỵ học lại cách nói và sử dụng ngôn ngữ trở lại.
Kết quả cho thấy khả năng hồi phục nhanh có thể thực hiện với những người bị thương não bộ, như các bệnh nhân bị đột quỵ,  mà còn giúp cho con người biết tạo ra mau chóng bộ trí nhớ mới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.