Hôm nay,  

Tài Liệu Mật Của Wikileaks Tiết Lộ: Bộ Chính Trị Đảng Cstq Ra Lệnh Tấn Công Google

06/12/201000:00:00(Xem: 4320)

Tài Liệu Mật Của Wikileaks Tiết Lộ: Bộ Chính Trị Đảng CSTQ Ra Lệnh Tấn Công Google

BẮC KINH    -         Các viên chức Hoa Kỳ được báo tin rằng các trận tấn công Google của tin tặc nhận lệnh từ Bộ chính trị của đảng CS Trung Quốc, theo các thông tin mật do WikiLeaks công bố.
Tin tặc đuợc chỉ thị ra tay sau khi 1 viên chức trong nhóm lãnh đạo chóp bu nhận thấy các kết quả tìm kiếm công kích chính ông ta.
Điện văn từ sứ quán Hoa Kỳ gửi về Washington ghi rằng 1 tiếp xúc đáng tin cậy xác nhận chính quyền Bắc Kinh phối hợp tổ chức tấn công Google hồi cuối năm 2009 - các chi tiết chưa thể kiểm chứng.
Nếu sự thật là thế, áp lực chính trị đang đè nặng Google khi dịch vụ mạng này đóng máy tìm kiếm đặt tại Trung Quốc hồi Tháng 3 để dời sang đặc khu Hongkong, nơi không có chế độ kiểm duyệt.
Tài liệu về Google bị tấn công đuợc xếp hạng mật bởi phó phái đoàn ngoại giao Hoa Kỳ Robert Goldberg.


Theo tường thuật của báo The New York Times, trưởng ban tuyên truyền Li Changchun, đứng hàng thứ 5 trong đảng CS, và giám đốc an ninh Zhou Yongkang là 2 viên chức giám sát cuộc tấn công Google. Nhưng, điều không rõ là chủ tịch Hồ Cẩm Đào và Thủ Tướng Ôn Gia Bảo có hay biết hay không trước khi Google công bố vụ tấn công của tin tặc vào Tháng 1.
Một tiếp xúc khác cho biết thêm : 1 thành viên Bộ chính trị làm việc với máy tìm kiếm quốc nội là Baidu để chống lại "các quyền lợi của Google" tại Hoa Lục.
Phát ngôn viên của Google tại Tokyo, bà Jessica Powell, nói : công ty không bình luận về các thẩm lậu từ WikiLeaks.
Người trả lời điện thoại tại phòng của phát ngôn viên Bộ công nghệ và kỹ thuật tin học Trung Quốc cho biết không có thẩm quyền để bình luận.
Điện thoại dò hỏi Bộ ngoại giao và Phòng thông tin của HĐ Nhà Nuớc không đuợc hồi đáp.
Ngoài Google, hàng chục cơ sở kinh doanh cũng bị tấn công -giới chuyên môn tin rằng các tấn công của tin tặc tài giỏi định xâm nhập để trộm kỹ thuật và bí mật thương mại, để giúp các công ty quốc doanh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.