Hôm nay,  

Phe Kerry Tự Kiểm Điểm: Nhiều Tiền Hơn, Mà Lại Thua

14/12/200400:00:00(Xem: 5445)
WASHINGTON D.C. - Dù rằng nghị sĩ Kerry và cac chính khach DC khác thất cử hồi đầu Tháng 11, thiếu tiền không phải là 1 nguyên nhân.
1 cuộc khảo sát cho biết các tổ chức được miễn thuế thân đảng DC thu được những món tiền tài trợ lớn lao nhiều gần gấp đôi cac đối thủ CH trong cuộc bầu cử vừa qua.
Lợi điểm tài chính này có phần đóng góp kỉ lục của nghị sĩ Kerry và đảng.
Tính chung, cac tổ chức ngoài đảng phái, đối tượng miễn thuế của luật tài chính 527 gây quỹ được 534 triệu và chi gần 544 triệu trong chu kỳ tranh cử 2003-2004.
Theo nhóm khảo sát Political Money Line, cac tổ chức ủng hộ nghị sĩ Kerry tranh chức TT thu góp được 266 triệu trong khi phe chống Kerry ủng hộ Bush thu 144 triệu.

Các chính khách DC bắt đầu thành lập các nhóm không lâu sau ngày áp dụng luật bắt đầu hiệu lực từ Tháng 11-2002 cấm các ủy ban trung ương đảng quyên góp "tiền mềm".
Phía đảng CH lập luận rằng các nhóm thân đảng DC vi phạm lệnh cấm rộng rãi việc sử dụng tiền mềm để gây ảnh hưởng cac cuộc bầu cử liên bang, nhưng Uûy Hội bầu cử không hạn chế nên cac nhà hoạt động của đảng CH cuối cùng quyết định tổ chức cac nhóm ngoài đảng kể từ mùa xuân vừa qua, và nhanh chóng vận động tài trợ từ cac đảng viên giàu, nhưng chậm nên chỉ gây ảnh hưởng hạn chế.
Các nhóm chống Bush đã có trong tay nhiều triệu MK vào lúc nghị sĩ Kerry đã qua giai đoạn bầu cử sơ bộ. Tuy phe Bush thu góp tài trợ ở mức kỉ lục 273 triệu từ cac nhà đóng góp tư nhân, nghị sĩ Kerry không thua kém nhiều. Ông Kerry thu được tài trợ kỉ lục của đảng DC là 249 triệu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.