Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

18/10/201000:00:00(Xem: 2865)

Tin Ngắn Thế Giới

Phi Cơ Rớt Giữa Phố Long Island

Một phi cơ một động cơ đã rớt gần phi trường Republic Airport tại Long Island sáng chủ nhật, laà chết 1 người, gây bị thương 3 người khác cùng trên chuyến bay. Phi cơ rớt lúc 9a.m. trên góc ngã tư đường Conklin St. và East Carmans Rd., đụng vào một số xe hơi đang đậu nhưng không gây thương tích nào cho người dưới đất. Cả 4 người được chở tới bệnh viện, trên đường 1 người đã chết.

+++++

Phi: Tranh Hoạt Họa Báo Nguy

Các họa sĩ vẽ tranh hoạt họa Phi Luật Tân than trời: không mấy người chịu mua truyện bằng tranh của họ nữa, và đa số phải chuyển sang làm nghề khác. Terry Bagalso, chủ biên Atlas Publishing, một trong những nhà xuất bản  lớn nhất ở Phi chuyên về tranh hoạt họa, kể rằng thời 1980s, nơi cao điểm ngành sách tranh, có những tựa sách dễ dàng bán tới 400,000 ấn bản mỗi tuần và tổng cộng một tựa có thể bán tới nhiều triệu cuốn. Bây giờ với Internet và với games điện tử, tuổi trẻ không chịu đọc nữa... bởi vì sách truyện  băèng tranh không đủ action.

+++++

Vườn Nho Làm Rượu Vang Kiểu Phong Thủy

Nằm trên các sườn đồi thị trấn Tuscany tại Ý, vườn nho Caiarossa của cặp vợ chồng Dominique và Solene Genot nói rằng họ làm rượu vang độc đáo nhất, vì theo phong thái phong thủy: nhà kho 3 tầng lầu và xưởng rượu nho nằm nơi khí lực trời đất hội tụ, giữa đỉnh và đáy thung lũng, màu của khu kiến trúc này sơn theo ngũ hành, với màu đỏ như mặt trời ở ngoaì, màu vàng như mặt đất bên trong. Vườn nho rộng 39 mẫu acres, không dùng hóa chất, không xài thuốc diệt sâu rầy, sản lượng 70,000 chai rượu vang/năm, với 70% để xuất cảng.

+++++

Canada: Chai Nhựa Là Độc Chất

Chính phủ Canada chính thức liệt kê một hóa chất chính yếu trong các chai nhựa, đồ chơi nhựa và nhiều thứ khác trong danh sách độc chất. Chất Bisphenol A, còn có tên gọi tắt là BPA, thường dùng làm chai đựng nước uống, đồ chơi nhựa và các thứ nhưạ khác. Các khoa học gia nhận thấy từ năm 2008 rằng chất BPA ảnh hưởng vào bào thai, vào khả năng sinh nở của phụ nữ và có liên hệ tới một số bệnh như tiểu đường, suy tim... và từ đó nhiều công ty đã ngưng dùng chất nhựa này. Canada là nước đầu tiên liệt kê BPA vào sổ hóa chất độc. Mỹ chưa làm như thế, mà chỉ cảnh báo thôi.

+++++

1 Tỉ Người Sống Đói

Hơn 1 tỉ người trên thế giới sống trong cực kỳ đói nghèo và thường trực suy dinh dưỡng. Con số này đưa ra trước ngày 17-10-2010, ngày được LHQ chọn là Ngày Quốc Tế Chống Đói Nghèo.
Năm, 2005, có trung bình 30,000 trẻ em chết vì đói nghèo mỗi ngày, theo ước tính của LHQ, với 2.5 tỉ người có lương chưa tới 2 Mỹ Kim/ngày, và cùng lúc là rất nhiều người không có phương tiện xử lý nước thải.
Dù vậy cũng đã có những tiến bộ trong cuộc chiến giảm ngheè của thế giới: đã giảm tỉ lệ đói nghèo từ 26.1% trong năm 1990/91 xuống còn 15.2% trong năm 2006/2007.

+++++

Yemen Bom al-Qaida

Các chiến đấu cơ Yemen đã ném bom tấn công các địa điểm bị tình nghi là nơi ẩn náu của al-Qaida ở miền Nam Yemen, sau khi các phần tử chủ chiến giết chết ít nhất 4 binh sĩ trong các cuộc đột kích xảy ra trong mấy ngày gần đây, theo bản tin VOA h6om chủ nhật.
Bản tin này kể rằng, các cuộc không kích hôm Chủ nhật nhắm vào các khu vực ở tỉnh Abyan, nơi quân đội Yemen đang chiến đấu chống các chiến binh al-Qaida.
Các giới chức địa phương cho hay, một người đàn ông bị giết chết và hai phụ nữ bị thương trong các cuộc không kích.
Các lực lượng Yemen chiến đấu chống các phần tử chủ chiến al-Qaida đã lập căn cứ tại các khu bộ tộc ở Nam Yemen, để lập kế hoạch cho các âm mưu nhằm tấn công các mục tiêu Tây phương và khu vực.
Được biết, Nam Yemen là một khu vực về phần lớn nằm ngoài tầm kiểm soát của chính phủ Yemen. Nhóm al-Qaida ở Yemen, tự xưng là Tổ chức al-Qaida ở bán đảo Ả Rập, đã tìm cách tăng cường các cuộc tấn công trong những tháng gần đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.