Hôm nay,  

Yushchenko: Dân Đã Nổi Dậy Như Vụ Phá Bức Tường Berlin

13/12/200400:00:00(Xem: 4827)
VIENNA - Ứng cử viên TT Yushchenko đã từ Vienna trở về nước sau khi chẩn đoán triệu chứng trúng độc với lời tuyên bố rằng ông sung sướng còn sống, và mô tả cac cuọc xuống đường phản đối bầu cử gian lận tương tự sức mạnh quần chúng Đức đã đạp đổ bước tường Berlin.
Ông Yushchenko ca ngợi hàng ngàn người biểu tình đòi bầu lại sau khi cac quan sát viên quốc tế mô tả cuộc bầu cử thiếu tiên chuẩn dân chủ đã đưa tới phần thắng cho ứng cử viên Yanukovich - ông nói "Chúng ta chưa thấy điều gì tương tự trong 100 năm qua mà tôi nghĩ là thich hợp để so sánh với sự sụp đổ của Liên Xô và bức tường Berlin.”
Lãnh tụ đối lập 50 tuổi ngỏ lời tri ân cac chuyên viên y tế đã nỗ lực nhiều đêm ngày vì ông. Cac bac sĩ cho biết nếu mức độ trúng độc cao hơn thì ông Yushchenko phải chết, nhưng tình trạng đã khá hơn, ông có thể trở lại với việc tranh cử.

Ông Yushchenko không nói tới các tin tức trước đây, theo đó ông bị nhà cầm quyền Ukraine gây trúng độc - hôm Thứ 7, những người vận động cho ông Yushchenko bác bỏ cac ám chỉ rằng có thể Thủ TƯớng Yanukovich can dự.
Cùng ngày Thứ 7, bà Kateryna Chumachenko, vợ ông Yushchenko cho biết 2 ông bà nhận được các lời đe dọa giết và ngay từ đầu bà nghi rằng ông Yushchenko bị đánh thuốc độc.
Ông Yushchenko ngã bệnh ngày 5-9 và đã được chữa trị 2 lần ở Vienna, cac khảo nghiệm từ hôm Thứ 6 cho thấy bằng chứng kết luận là trúng độc.
Bac sĩ Michael Zimpfer nói "Không còn gì để hoài nghi về bệnh tình của ông Yushchenko theo cac kết quả thử máu là ngộ độc dioxin".
Dioxin là phó sản kỹ nghệ trong tiến trình xử lý nước thải và sản xuất hóa chất hay thuốc sát trùng. Theo bac sĩ Zimpfer, tỉ lệ dioxin trong máu và tế bào của ông Yushchenko cao gấp 1000 lần bình thường.
Có lẽ dioxin đã theo vào người ông Yushchenko qua ăn hay uống. Dioxin gây cac vết mụn nám trên mặt da, tình trạng này là chữa được nhưng phải 2 hay 3 năm mới lành hết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.