Hôm nay,  

Chủ Tịch Palestine: Chưa Vội Bỏ Hòa Đàm Với Israel

28/09/201000:00:00(Xem: 2394)

Chủ Tịch Palestine: Chưa Vội Bỏ Hòa Đàm với Israel

PARIS   -     Nhà lãnh đạo Palestine cho biết ông chờ 1 tuần lễ trước khi quyết định bỏ hoà đàm với Israel hay không, để các nhà điều giải Hoa Kỳ có thời gian tìm kiếm thỏa hiệp sau khi mãn hạn quyết định hạn chế xây dựng nhà định cư ở Tây Ngạn - đã nhiều lần chủ tịch Abbas dọa rút khỏi hoà hội nếu phiá Israel tiếp tục kiến thiết nhà định cư ở Tây Ngạn và Đông Jerusalem.


Nhưng, vì rủi ro là lớn, ông Abbas tuyên bố trong chuyến đi Paris rằng ông không vội quyết định.  Ông cho biết sẽ cân nhắc với các viên chức Palestine trước khi tham khảo tổ chức Liên Minh Arap 22 thành viên vào đầu tuần tới. Ông Abbas hô hào chính quyền Israel gia hạn 3 đến 4 tháng quyết định giảm tốc xây dựng để 2 bên thảo luận các vấn đề căn bản.
Dưới áp lực của các phần tử hậu thuẫn dân định cư. Thủ Tướng Netanyahu loan báo không gia hạn lệnh hạn chế xây dựng.  Tuy vậy, ông để ngỏ cánh cửa thương thuyết. Sáng Thứ Hai, ông Netanyahu hô hào phiá Palestine tiếp tục đối thoại, và xác nhận trưởng đoàn Israel ở lại thủ đô Hoa Kỳ để làm việc với các nhà điều giải.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.