Hôm nay,  

Chalabi Vào Danh Sách Trưởng Giáo Sistani

11/12/200400:00:00(Xem: 4779)
BAGHDAD - Ông al-Hakim, 1 giáo sĩ có liên lạc với Iran là người đứng đầu danh sach ứng cử viên của cac tổ chức thuộc hệ phái Shi'ites.
1 phụ tá của trưởng giáo al-Sistani cho biết danh sach cũng có tên nhân vật được Ngũ Giac Đài ưa chuộng là Ahmad Chalabi, và 1 số môn đệ của giáo sĩ quá khich al-Sadr.
Nếu liên minh này chiếm đa số tại cơ quan lập pháp, ông Abdel Aziz al-Hakim, đứng đầu đảng Shi'ites lớn nhất sẽ giữ vị trí trung tâm tại tân QH sẽ tổ chức chính phủ mới và soạn hiến pháp. Liên minh 229 ứng cử viên có hậu thuẫn của trường giáo al-Sistani hi vọng sẽ thu hút đa số phiếu từ cac cộng động Shi'ites.

TRưởng giáo al-Sistani đang vận động quyết liệt để đoàn kết sức mạnh cac cộng đồng Shi'ites hầu bảo đảm giành được thăng lợi trong cuộc bầu cử cuối Tháng 1.
Thủ Tướng Allawi cũng là thủ lãnh Shi'ites, không tham gia nhóm ứng cử viên kể trên, mà đang soạn 1 danh sach riêng.
Cac nhân vật chính trong liên minh Shi'ites sẽ vận động tìm kiếm cuộc triệt thoái cac quân đội ngoại nhập.
Theo ông al-Mousawi, viên chức HĐ Chính Trị Shi'ites, cần có thời biểu cho những việc ấy.
Trong số 10 tên tuổi lớn có nhân sĩ Chalabi, đứng đầu Nghị Hội quốc dân Iraq, và Phó TT lâm thời al-Jaafari, ứng cử viên của đảng Dawa. Đảng Hồi Giáo Iraqi Islamic là nhóm hô hào tẩy chay bầu cử đã lặng lẽ nộp danh sach 275 ứng cử viên hôm thứ năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.