Hôm nay,  

Tq: 2.1 Triệu Sinh Viên Tốt Nghiệp Không Tìm Được Việc

19/09/201000:00:00(Xem: 2194)

TQ: 2.1 Triệu Sinh Viên Tốt Nghiệp Không Tìm Được Việc; TQ: 15% Sinh Viên Tốt Nghiệp Không Đủ Kiến Thức

Tin Bloomberg News, sinh viên tốt nghiệp ở TC không kiếm được việc làm quá đông đang trở thành yếu tố bất ổn cho chế độ CS ở Trung Quốc.
Phân tích tình hình này,  giám đốc công ty  cho biết vì kỹ năng các sinh viên được đào tạo trong trường không phù hợp vói nhu cầu của các công ty sản xuất. Có ít nhứt 15% sinh viên tốt nghiệp không  đủ kiến thức và trình độ cạnh tranh với những sinh viên các nước.


Nên các sinh viên không kiếm được việc làm ở các công ty ngoại quốc đầu tư ở TQ và cũng không kiếm được việc làm của các công ty do người TQ làm chủ vì trình độ sinh viên mới ra trường lạc hậu, các công ty không muốn tốn kém khi mướn vào phải trả tiền đào tạo  lại nữa.
Sinh viên tốt nghiệp thất nghiệp bất mãn chánh quyền đào tạo vô kế hoạch, bất mãn xã hội hố sâu ngăn cách quá sâu rộng và bực tức người ngoại quốc coi thường người TQ ngay tại TQ.
Chính Trung tâm Nghiên cứu  Các Vấn dề Xã hội của Viện Phát Triển Nông Thôn của TC đã đưa vấn đề lên Nhân Dân Nhựt báo của Đảng để đề cao cảnh giác.
Theo Bộ Giáo dục, Đào tạo của TC mỗi năm TQ có khoản 6.3  triệu sinh viên tốt nghiệp, nhưng ít nhứt một phần ba không tìm được việc làm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.