Hôm nay,  

Anh Giáo Tô Cách Lan: Thượng Đế Hết Là Đàn Ông

12/09/201000:00:00(Xem: 2303)

Anh Giáo Tô Cách Lan: Thượng Đế Hết Là Đàn Ông

Giáo Hội Anh Giáo Tô Cách Lan đã gây ra cuộc tranh cãi qua việc bãi bỏ chứng cứ đàn ông đối với Thượng Đế trong một lệnh phục vụ mới.
Mẫu nghi lễ mới, lấy ra những chữ như 'Lord, he, his, him' và 'mankind' từ các dịch vụ, được biết bởi giáo hội trong một nỗ lực thông tri rằng Thượng Đế là "vượt qua khỏi giới tính con người."
Nhiều giám mục Anh Giáo đã chấp thuận việc giới thiệu ngôn ngữ 'bao gồm', bãi bỏ những chứng cứ cho rằng Thượng Đế là nam giới.
Nhiều nhà bảo thủ chỉ trích những thay đổi nền tảng mà chúng có mùi vị chính trị và bởi vì họ tin chúng không đúng với những điều được nói trong Thánh Kinh.
Sự thay đổi được thực hiện để cung cấp một đổi thay đối với Nghi Thức Tế Lễ được thiết lập từ năm 1982, mà giống như Thánh Kinh, cho rằng Thượng Đế là đàn ông.


Lệnh phục vụ mới, có thể được sử dụng bởi các linh mục nếu họ có những khó khăn với một Thượng Đế đàn ông, được tạo ra bởi Ủy Ban Nghi Lễ của giáo hội trong sự hội ý với the Faith & Order Board of General Synod và the College of Bishops.
Những thay đổi gây tranh cãi được thảo luận tại Hội Nghị Khoáng Đại của giáo hội gần đây. Những giây phút mà hội nghị thảo luận rằng các nữ linh mục đã hỏi tại sao Thượng Đế là được cho là một người đàn ông.
Một số khuôn mặt tôn giáo kỳ cựu đã phản đối hình thức mới của các từ ngữ.
Linh Mục Stuart Hall của Hội Kinh Cầu Nguyện Tô Cách Lan và Giáo Sư Danh Dự Thần Học tại Đại Học St Andrews, nói rằng, "Đó là tính cách chính trị. Nó hoàn toàn không cần thiết. Chữ 'man' trong tiếng Anh - đặc biệt trong các nhà khoa học - gồm cả 2 giới tính. Những ai cố gắng giải bỏ những chứng cứ đối với Thượng Đế như là Cha và Christ như là Con sẽ gặp nhiều rắc rối, bời vì Kinh Tân Ước khởi đầu từ những chứng cứ này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.