Hôm nay,  

Bush: Không Tăng Thuế Lương Dù Quỹ An Sinh Hụt 11 Ngàn Tỉ

10/12/200400:00:00(Xem: 4692)
WASHINGTON D.C. - Hôm thứ năm, TT Bush thẳng tay bác bỏ ý kiến tăng thuế đánh trên lương để bảo đảm phuc lợi an sinh xã hội trong khi ông khởi xướng cac thay đổi lịch sử trong chương trình hưu liễm.
Ông nhắc lại đề nghị QH cho phép người lao động tạo ra trương mục hưu bổng tư trong khuôn khổ chương trình của chính phủ.
Ông né tránh câu hỏi về trường hợp chính phủ sẽ vay tiền để đối phó cac thiếu hụt hàng ngàn tỉ và nói là không thể đoán trước 1 giải pháp - nhưng, ông hứa sẽ không tăng thuế lương để giải quyết vấn đề.
TT Bush lên tiếng như trên sau cuộc gặp gỡ cac viên chức quỹ an sinh xã hội tới Bạch Oác đệ nạp báo cáo hàng năm.
TT Bush cho biết hệ thống an sinh xã hội hiện thiếu hụt 11,000 tỉ. Theo cac ươc lượng, ngân khoản cần thiết để duy trì khả năng thanh toán của quỹ an sinh xã hội là từ 1000 đến 2000 tỉ.

Nghị sĩ Charles Grassley, chủ tịch ủy ban tài chính có thẩm quyền viết luật thuế, cho rằng khả năng tăng thuế có thể sẽ được cứu xét.
Có Bộ Trưởng ngân khố John Snow bên cạnh, TT Bush nhấn mạnh "Vấn đề là chính phủ có thiện chí giải quyết vấn đề hay không, mà tôi nghĩ là phải làm" - theo ông, chúng ta có trach nhiệm phải giải quyết trươc khi vấn đề trở thành cấp bách.
Ông nói : cac nhà chuyên môn nhận rằng vấn đề là dân Mỹ sống thọ hơn trong khi số người góp tiền vào hệ thống trợ giúp thế hệ cao niên ít hơn.
Ông Bush và cac nhà lập pháp đồng ý về nhu cầu cải tổ hệ thống an sinh xã hội, nhưng không thỏa thuận về tính cấp bach của vấn đề, và về giải pháp cho người lao động gửi 1 phần thuế lương vào cac trương mục tư.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.