Hôm nay,  

Al-qaeda Tấn Công Bằng Bom Tự Sát 1 Tàu Dầu Của Nhật

07/08/201000:00:00(Xem: 3470)

Al-Qaeda Tấn Công Bằng Bom Tự Sát 1 Tàu Dầu Của Nhật

DUBAI   -       1 bè cao su chở chất nổ tấn công 1 tàu chở dầu của Nhật tại Vịnh Persia trong tháng qua, theo tin của thông tấn nhà nước Emirates, là xác nhận chính thức vụ đánh bom tự sát.
Trước đó, 1 nhóm có liên lạc với al-Qaeda đưa tin 1 số quyết tử tấn công tự sát tàu dầu để trả thù điều gọi là tài sản của người Hồi Giáo bị đánh cắp.
Nếu thực là vậy, hành động của "chiến đoàn Abdullah Azzam" đánh dấu lần đầu tiên khủng bố tấn công người Nhật.


Thông tấn WAM của các tiểu vương quốc Arap dẫn 1 nguồn tin chính phủ không chỉ danh cho hay cuộc điều tra nhận thấy bằng chứng của chất nổ tự chế ở suờn của tàu dầu. Cho đến gần đây, đã có những nguồn tin khác nhau về vụ nổ gây thiệt hại tàu M. Star chở 270,000 tấn dầu đang trên đường về Nhật hôm 28-7 tại eo biển Hormuz, là hải trình mà 40% tàu dầu của toàn thế giới chạy qua.
Viên chức Nhật báo tin đã thu thập bằng chứng để dùng trong 1 cuộc điều tra độc lập.
Tàu M. Star treo hiệu kỳ của quần đảo Marshall, tuy chủ tàu là 1 công ty Nhật.
Chiến đoàn Abdullah Azzam là nhóm nhận trách nhiệm trong vụ bắn hoả tiễn Katyusha suýt trúng 1 tàu đổ bộ của Hoa Kỳ đậu tại khu du lịch Aqaba của Jordan ven Hồng Hải Tháng 8-2005. Họ cũng nhận trách nhiệm các vụ đánh bom trong Tháng 7 và Tháng 10-2004 tại các khu du lịch Ai Cập, gây thiệt mạng tổng cộng 98 người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.