Hôm nay,  

Afghan: Bắt 1 Tư Lệnh Phó Haqqani Có Liên Hệ Al-qaeda

14/08/201000:00:00(Xem: 2468)

Afghan: Bắt 1 Tư Lệnh Phó Haqqani Có Liên Hệ al-Qaeda

KABUL  -      Liên quân Hoa Kỳ - Afghanistan hành quân dẹp loạn ở 2 tỉnh miền đông, bắt được 5, 6 đội viên Taleban có liên lạc với al-Qaeda.
Tại miền nam cùng ngày Thứ Sáu, 1 binh sĩ của lực lượng đa quốc hi sinh, quốc tịch không đuợc biết.
Liên quân tiến đánh Taleban ở quận Maduzai (tỉnh Khost) bắt 1 phó thủ lãnh của nhóm Haqqani từng cung cấp vũ khí cho các nhóm loạn quân khác.
Tin NATO không công bố tên của phó thủ lãnh, là 1 trong 5, 6 đội viên Haqqani bị bắt. Vẫn theo tin NATO, 1 nhà cung cấp vũ khí khác của Haqqani bị bắt hôm Thứ Tư ở tỉnh Paktiya - người này buôn lậu súng đạn và vật liệu làm bom từ Pakistan qua Afghanistan.


Hoa Kỳ coi Haqqani, dưới quyền chỉ huy của Jalaluddin Haqqani và con trai, là thành phần Taleban nguy hiểm nhất vì có liên lạc với al-Qaeda. Họ đặt căn cứ tại biên giới miền tây Pakistan, nơi Hoa Kỳ không thể mở hành quân trên bộ.
Haqqani bị tình nghi can dự vụ đánh bom tự sát tiền đồn của CIA ở tỉnh Khost ngày 30-12 và hàng loạt vụ khác tại thủ đô Kabul.
Cho tới nay, chính quyền Pakistan vẫn cưỡng lại yêu cầu của Hoa Kỳ về nhu cầu tảo thanh chống lại Haqqani, lấy lý do các hoạt động đánh dẹp Taleban đã làm trải mỏng lực lượng chính phủ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.