Hôm nay,  

Tt Karzai Sẽ Thuyết Phục Bộ Tộc Dẹp Ma Túy

09/12/200400:00:00(Xem: 4765)
KABUL - 1 phụ tá cho biết TT Hamid Karzai sẽ nói chuyện trong ngày thứ năm với các nhà lãnh đạo bộ tộc về nhu cầu bài trừ cac hoạt động kinh doanh ma túy.
Phát ngôn viên Phủ TT mô tả lễ tuyên thệ hôm thứ ba với 600 quan khach, gồm PTT Dick Cheney và cac viên chưc ngoại quốc cao cấp là ngày lịch sử của đất nước và nhân dân. Phát ngôn viên Khaleeq Ahmad cho biết thành phần nội cac chưa loan báo, nhưng TT Karzai đang xem xét, và chính phủ đang bận rộn với việc tổ chức hội nghị bài trừ ma túy. Hàng trăm nhân sĩ cao niên được dự kiến sẽ tập trung về thủ đô để thảo luận kế hoạch diệt ma túy do Hoa Kỳ bảo trợ.
Trong diễn văn nhậm chức, TT Karzai nêu ra cuộc chiến diệt ma túy là ưu tiên hàng thứ 2 để đem lại an ninh trong nước, và báo động sự liên kết giữa khủng bố với ma túy.

TT Karzai chưa chính thức loan báo sach lượng diệt ma túy, nhưng theo cac viên chức Tây Phương tham gia việc thảo kế hoạch nói là gồm chương trình phá hủy cac cánh đồng trồng cây thuốc phiện cùng với hàng trăm triệu MK tài trợ để nông dân chọn canh tac thứ khác. Anh và Hoa Kỳ cũng đang giúp huấn luyện cac đơn vị triệt phá cac phòng chế biến thuốc phiện trở thành heroin. Mặt khac, những tòa án chuyên trach ma túy sẽ được thành lập trong thời gian tới.
TT Karzai có thể sẽ lập 1 Bộ phụ trach diệt ma túy, nhưng chưa rõ sẽ giao cho nhân vật nào chỉ huy. Cac phụ tá cho biết TT Karzai sẽ công bồ thành phần nội cac trong vòng 1 tuần.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.