Hôm nay,  

Mẫu Hạm Uss G. Washington Dự Tập Trận Mỹ-nam Hàn

26/07/201000:00:00(Xem: 3079)

Mẫu Hạm USS G. Washington Dự Tập Trận Mỹ-Nam Hàn

SEOUL  -     Hàng không mẫu hạm nguyên tử USS George Washington, được biết là lớn nhất thế giới, dẫn đầu cuộc tập trận tại biển Nhật Bản hôm chủ nhật.
Các viên chức Hoa Kỳ cho biết cuộc tập trận chung Hàn-Mỹ có quan sát viên Nhật là thông điệp nhắn gửi Bắc Hàn rằng hành động xâm lấn sẽ không được dung thứ.
Cuộc thao luyện lấy tên "Tinh Thần Bất Khả Bại" kéo dài đến ngày Thứ Tư huy động 8000 binh sĩ 2 nước, 20 tàu và 100 phi cơ.
Hạm trưởng David Lausman tuyên bố "Chúng tôi phô bày quyết tâm".
Bắc Hàn đã lên tiếng phản đối kế hoạch tập trận Mỹ-Hàn, dọa sẽ trả đũa bằng vũ khí nguyên tử răn đe và có thể mở "chiến tranh thần thánh".


Đại tá Ross Mayers, chỉ huy phi đội của mẫu hạm, cho biết mục đích của cuộc tập trận này không là gây căng thẳng, nhưng để Bắc Hàn lưu ý.  Ông nói "Cuộc tập trận này có ý nghĩa khiêu khích với những kẻ không muốn hoà bình và ổn định. Bắc Hàn không muốn. Họ biết 1 trong các sức mạnh của Nam Hàn là cuộc liên minh với Hoa Kỳ". Ông nhận rằng không nên coi nhẹ lời đe dọa của Pyongyang, bởi họ có chiến hạm, có tàu ngầm, có phi cơ.
Cuộc tập trận "Invincible Spirit" cũng là lần đầu tiên đưa chiến đấu cơ F-22 Stealth tới vùng đông Á, có khả năng xâm nhập lưới phòng không của Bắc Hàn.
Nam Hàn theo dõi bên kia ranh giới đình chiến và thấy không có hoạt động khác thường nào của quân đội Bắc Hàn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.