Hôm nay,  

Đòi Thả Tù Chính Trị

20/07/201000:00:00(Xem: 2024)

Đòi Thả Tù Chính Trị

HAVANA  -      Nhóm gọi là "Bạch Y Nương" lại xuống đường tại thủ đô Cuba hôm chủ nhật để phản đối nhà nước về việc đưa các nhà bất đồng chính kiến ra ngoài nước - tập thể phụ nữ này đuợc thành lập năm 2003 để hậu thuẫn những người bị bắt trong đợt đàn áp đối lập của chế độ Castro. Họ tổ chức tuần hành 1 tuần trước sau khi nhà cầm quyền Havana thỏa thuận với giáo hội ki-tô để trả tự do 1 số chính trị phạm - từ hôm đó tới nay, Havana đã đưa 11 người sang Tây Ban Nha sống đời lưu vong.


Phát ngôn viên Laura Pollan tuyên bố hôm chủ nhật "Các nhà tranh đấu không chỉ tìm kiếm cuộc sống ngoài nhà tù - bà khẳng định : chính quyền phải phóng thích tất cả tù chính trị, không di chuyển họ ra khỏi quê hương bản quán. Theo lời bà, thân nhân của số người bất đồng chính kiến gồm cha mẹ già không có thì giờ để chia tay, bởi tù chính trị bị đưa thẳng ra sân bay.
Công luận thế giới tin rằng Havana thả tù chính trị nhằm mục đich tô vẽ thể diện cho chế độ trong lúc tìm lối thoát cho hiện tình khủng hoảng tài chính trong nước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.