Hôm nay,  

Đức Truy Tố 1 Lãnh Tụ Hồi Tuyển Lính Đi Iraq Chống Mỹ

08/12/200400:00:00(Xem: 5028)
Lokman M. Còn Bị Tố Tiếp Vận Và Tản Thương Cho Du Kích Iraq
KARLSRUHE - Cac công tố viên Đức hôm thứ ba tố giác người đàn ông Iraq 30 tuổi về cac hoạt động tuyển mộ du kich cho quân nổi dậy Iraq và lén chuyển cac chiến binh bị thương lui lại Tây Aâu để chữa trị.
Công tố viên liên bang Kay Nehm nói Lokman M. là 1 nhân vật lãnh đạo chi nhanh Tây Aâu của tổ chức Ansar al-Islam, với các liên lạc chặt chẽ với các thủ lãnh ở Iraq, Italy và Thụy Điển.
Trong 1 vụ thứ nhì cũng liên quan với Ansar al-Islam, ông Nehm cho biết ông tin rằng 3 nghi can bị bắt hôm Thứ 6 tuần qua âm mưu ám sát Thủ Tướng lâm thời Allwai, mặc dù nhà chức trach không khám phá vũ khí hay chất nổ.
Ông Nehm tuyên bố "Chúng tôi tin rằng 1 trận tấn công Thủ Tướng Allawi đã tránh được"." - theo ông, Lockman M. đã gửi y cụ cho cac đơn vị đang chiến đấu ở Iraq, và thu xếp cho quân tình nguyện đi Iraq.
Thông báo của phòng công tố viết "Ngòai những việc ấy, y chịu trach nhiệm đưa cac chiến binh bị thương ở Iraq qua Tây Aâu điều trị - Tháng 9-2003, y đã tổ chức đưa những viên chức lãnh đạo bị thương của Ansar al-Islam từ Italy qua Pháp để đến Anh".

Cac nguồn tin an ninh cho biết quân tình nguyện đã từ 1 số quốc gia châu Aâu đi Iraq để tham gia cuộc nổi dậy.
Cuộc điều tra với chủ mưu cac vụ đánh bom Madird là Rabei Osman Sayed Ahmed cho thấy y tuyển mộ quân tình nguyện ở Pháp, Bỉ và Italy để qua Iraq chiến đấu.
Ở Italy, hồi Tháng 9, một vị chánh án truy tố 6 người bắc Phi về hoạt động tuyển quyết tử quân đánh bom để gửi sang Iraq.
Người ta tin rằng du kich tuyển tại Pháp đến Iraq qua ngả Syria, với lý do là học đạo - số người Hồi Giáo Pháp đi Syria trong năm 2003 gia tăng đáng kể.
Hồi Tháng 7, một thanh niên Tunisia lai Pháp bị giết trên chiến trường Fallujah. Ngòai ra, cac viên chức an ninh sợ rằng du kich có kinh nghiệm chiến đấu tại Iraq là mối đe dọa trong nước khi họ quay trở lại.
Công tố viên Nehm cho hay 3 nghi can bị bắt tuần qua bị khám phá trong luc họ liên lạc bằng mật mã trong luc nói chuyện qua điện thoại cầm tay, và 1 trong 3 tên này đã điều nghiên thủ đô Berlin và báo cáo đã quan sát mục tiêu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.