Hôm nay,  

Pakistan: Taleban Nổ Bom Tự Sát Ngoài Công Sở, 62 Chết

10/07/201000:00:00(Xem: 1648)

Pakistan: Taleban Nổ Bom Tự Sát Ngoài Công Sở, 62 Chết

KHAR  -      Hôm Thứ Sáu, 2 bom người tấn công phiá ngoài công sở trong vùng bộ tộc, nơi lực lượng chính phủ đang đánh dẹp Taleban - ít nhất 62 người chết và trên 110 người bị thương.
Đây là 1 trong các hoạt động đẫm máu nhất từ đầu năm tới nay của loạn quân cho thấy Taleban còn sức hoạt động trong vùng biên giới tiếp giáp Afghanistan.
Hoa Kỳ ca ngợi các nỗ lực đánh dẹp Taleban trong vùng bộ tộc để giúp liên quân bình định Afghanistan. Nhưng, Taleban thường trả đũa quân chính phủ ngay trên lãnh thổ Pakistan.
2 bom người kích hoả gần văn phòng công sở xã Yakaghund.  Theo lời kể của 1 phụ tá hành chánh thoát hiểm, 1 trong 2 quyết tử cưỡi xe gắn máy 2 bánh. Gần đó, các viên chức xã đang cấp pháp xe lăn cho người thương tật và cấp nông cụ do dân quê. Từ 70 đến 80 cưả hàng bị hư hại.


Bạo động xẩy ra khi nghị sĩ Carl Levin, chủ tịch ủy ban quân vụ Thượng Viện, và nghị sĩ Jack Reed, thành viên của ủy ban, gặp các viên chức cao cấp tại Islamabad.  Sau cuộc tiếp xúc, Thủ Tướng Yousuf Raza Gilani khẳng định "2 bên nỗ lực củng cố sự tin cậy lẫn nhau".
Pakistan từng bị nghi ngờ gây rối ở lân bang Afghanistan như là 1 phần trong cuộc tranh giành ảnh hưởng với Ấn Độ và ám chỉ Washington biệt đãi New Dehli hơn, như là về lãnh vực nguyên tử.
Khi đề cập tới Ấn Độ, Thủ Tướng Gilani nói : Hoa Kỳ nên cư xử công bằng với các nước trong vùng.
Đáp lại, trong các chuyến đi Pakistan gần đây, các viên chức Hoa Kỳ khẳng định các quan hệ song phương đẵ tăng tiến.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.