Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng Kêu Gọi Nạn Nhân Tha Thứ Và Hưá Ngăn Ngừa Các Lạm Dụng Tình Dục Của Linh Mục...

12/06/201000:00:00(Xem: 2662)

Đức Giáo Hoàng Kêu Gọi Nạn Nhân Tha Thứ  Và Hưá Ngăn Ngừa Các Lạm Dụng Tình Dục Của Linh Mục...
 
VATICAN   -       Hôm Thứ Sáu, nhà lãnh đạo ki-tô-giáo hoàn vũ đã lên tiếng hô hào các nạn nhân của lạm dụng tình dục hãy tha thứ, và hứa sẽ làm mọi việc để tệ nạn ấy không tái diễn.
Trong quá khứ, đức giáo hoàng Benedicto thứ 16 từng nói như thế, nhưng lần này trong điều kiện có ý nghĩa tượng trưng cao, nhân thánh lễ kết thúc Năm của Tu-Sĩ có mặt khoảng 15,000 linh mục tại công viên Thánh Phê-Rô.
Năm Tu Sĩ này ghi dấu hàng trăm vụ xâm phạm thân thể vị thành niên, kèm theo các tố cáo về bưng bít và sự không hành động của toà thánh.


Vị chủ chiên nói rõ "Chúng tôi liên tục cầu xin sự tha thứ của thiên chuá và những người liên quan" - ngài cho biết trong tiến trình tiếp nhận người đi tu và huấn luyện thành tu sĩ, toà thánh sẽ thực hành mọi biện pháp có thể cân đo họ về mục vụ, và theo đuổi mọi biện pháp kèm cặp họ, để thượng đế có thể quan phòng họ trong các tình huống phiền phức, giữa các hiểm nguy của cuộc đời.
Đức giáo hoàng phát biểu tương tự trong buổi tiếp riêng tư nạn nhân lạm dụng tình dục tại Malta hồi Tháng Tư - ngài ưá lệ khi nghe các nạn nhân kể lại chuyện cũ.
Trong chuyến đi Bồ Đào Nha trong tháng qua, ngài cũng nói tới tệ nạn ấy, đồng thời nhận rằng tội lỗi nảy sinh từ nội bộ, không từ bên ngoái.
Ngài cho biết : tệ nạn lạm dụng của tu sĩ chỉ ra nhu cầu thanh tẩy, là sứ mạng mà Vatican và hàng ngũ tu sĩ phải thực hành vào tương lai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.