Hôm nay,  

Các Nước Lớn Cùng Giảm Chi Toàn Cầu Sợ Suy Thoái Đợt 2

30/05/201000:00:00(Xem: 2342)

Các Nước Lớn Cùng Giảm Chi Toàn Cầu Sợ Suy Thoái Đợt 2

LONDON - Trong khi các thị trường chứng khắp khắp thế giới sụt giá thê thảm, các chuyên gia tài chánh ngày càng lo ngại rằng khủng hoảng tài chánh Châu Âu có thể sẽ lây lan ra toàn cầu, làm thiệt hại kinh tế lớn hơn và lâu dài hơn.
"Đạị Suy Thoái Kỳ 2" có thể đang sắp tới, theo lời Andrew Roberts, trưởng văn phòng chiến lược lãi suất Châu Âu của ngân hàng hoàng gia Tô Cách Lan RBS, nói với báo Telegraph of London.
Ông nói khả năng trở lại đại suy thoáí vì gói cứu nguy 1 ngàn tỉ Euro do Liên Âu đưa ra quá ít, và "thế giới lý ra nên thảo luận về giảm phát, chứ đừng bàn về lạm phát."
Chứng khoán đã sụt tới mức thấp nhấ t tháng tại các thị trường Châu Á, và chỉ số Euro Stoxx 50 Index đã giảm 1.8% trong buổi giao dịch chiều Thứ Sáu trước, sau khi chứng khoán Mỹ sụt giảm hơn 3% hôm Thứ Năm.


Bill Gross, người quản trị quỹ trái phiếu lớn nhất thế giới cho Pimco, lo sợ tình hình xiết chặt ngân sách sẽ đi quá xa ở Nhật Bản, ở vùng xài đồng Euro, và ở cả Hoa Kỳ, khi các quốc gia cùng lúc xiết chặt tiêu xài.
Khi tất cả các nước cùng tiết kiệm, cắt giảm tiêu xài, giảm chi, th2i các thị trường tài chánh sẽ thê thảm vì đối mặt với một "chuyến bay thanh khoản, trong khi các quỹ đầu tư mạo hiểm và các vị trí khác bị  bán tháo để giữ lại vốn."
Scott MacDonald, trưởng phòng nghiên cứu của công ty tài chánh Aladdin Capital, nói với báo Wall Street Journal, "vấn đề mọi người đang  thắc mắc bây giờ là chúng tôi không biết chuyện gì có thể sắp xảy ra."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.