Hôm nay,  

Vovinam Vô Sea Games

07/06/201000:00:00(Xem: 2711)

Vovinam Vô Sea Games

Bản tin đaì RFI hôm chủ nhật cho biết môn võ Vovinam đã được nước chủ nhà Indonesia chấp thuận đưa thành môn thi đấu chính thức của SEA Games 26, diễn ra vào năm 2011.
Đài RFI nói rằng, tại cuộc họp Hội đồng Thể thao Đông Nam Á từ ngày 28 đến 30/5 vừa qua, Vovinam cùng với gần 10 môn thể thao khác của đã được các quốc gia giới thiệu ra với hội đồng để chọn làm môn thi đấu chính thức cho SEA Games 26. Với sự ủng hộ rất nhiệt tình của nước chủ nhà Indonesia và sự vận động hành lang tích cực của Việt Nam, môn Vovinam và Petanque (Bi sắt) đã chính thức có tên trong danh sách các môn thể thao thi đấu ở SEA Games vào năm sau. Khá nhiều môn được giới thiệu nhưng đã không được thông qua như Muay, thể hình…


RFI nhận định: “Sự có mặt của Vovinam tại SEA Games 26 có thể xem là một dấu mốc quan trọng trong bước phát triển của môn thể thao mang tính đặc thù dân tộc này của Việt Nam. Bên cạnh niềm tự hào dân tộc thì việc Vovinam trở thành môn thi đấu chính thức của một đại hội thể thao khu vực sẽ giúp cho Việt Nam cải thiện thêm đáng kể thành tích thi thể thao của mình. Hiện tại, ngoài Việt Nam, Vovinam đã có mặt ở 6 nước ở khu vực ASEAN: Indonesia, Thái Lan, Singapore, Philippines, Lào, Campuchia.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.