Hôm nay,  

G-20: Sẽ Bàn Về Tái Tổ Chức Hệ Thống Tài Chánh Quốc Tế

03/06/201000:00:00(Xem: 1854)

G-20: Sẽ Bàn Về Tái Tổ Chức hệ thống Tài Chánh Quốc Tế , Trong Cuộc Họp Bộ Trưởng Tái Chánh G-20 Tại Nam Hàn Tuần Này

SEOUL  -      Khủng hoảng nợ tại các nước lưu hành tiền chung euro được tin là đề tài chế ngự hội nghị tài chính của G-20 họp trong tuần này tại thủ đô Nam Hàn.
Khủng hoảng tài chính của eurozone có vẻ giống như dư âm của năm 2008, khi hệ thống ngân hàng tại Hoa Kỳ lâm nguy, đưa toàn thế giới vào 1 đợt suy thoái nghiêm trọng nhất từ 8 thập niên, gây quan ngại về Đại Suy Thoái.
Trong các điều kiện ấy, các thị trường tài chính cảm thấy bất ổn về tình hình tài chính của các chính phủ Âu Châu.  Phản ứng thực tế là chỉ số Dow Jones tại New York sụt giảm 7.9% trong Tháng 5, kéo dài thiệt hại qua Tháng 6.
Sự biến động của đồng euro không đến mức tệ hại như khủng hoảng tài chính 2008 tiếp theo sự sụp đổ của đại ngân hàng đầu tư Lehman Brothers.  Nhưng, thực tế này nhắc nhở nhóm G-20 về sứ mạng quy mô mà G-20 đã đề ra, đó là : tái tổ chức hệ thống tài chính quốc tế để phòng trước 1 đợt khủng hoảng khác, và bảo đảm ổn định kinh tế.


Nam Hàn là chủ tịch luân phiên của G-20 sẽ tiếp đón hội nghị bộ trưởng tài chính tại Busan, 1 thương cảng miền nam, họp ngày Thứ Sáu và Thứ Bẩy. Hội nghị này sẽ tìm kiếm các khuyến cáo về chính sách để hướng tới tăng trưởng cân đối và bền vững để trao cho các nguyên thủ tại 2 hội nghị thượng đỉnh đã dự kiến trong năm, 1 tại Canada trước cuối Tháng Sáu, và lần sau tại Seoul vào Tháng 11.
Kể từ cuối năm 2008, hàng lọat hội nghị của G-20 họp tại Hoa Kỳ và Anh đã thỏa thuận về các biện pháp kiểm soát thị trường tài chính chặt chẽ hơn, để phòng trước trường hợp như Lehman Brothers.  Nhưng, để việc đề ra các giải pháp là thách thức lớn. Các nước chưa thể đồng thuận về đánh thuế ngân hàng, để tài trợ các cứu nguy tương lai. Hoa Kỳ và Liên Âu tán đồng, trong khi Canada và Australia chống. Ngân hàng tại 2 nước này đứng vững trước ảnh hưởng của suy thoái vừa qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.