Hôm nay,  

Hi Lạp: Bom Nổ Trong Tòa Án, 1 Người Bị Thương

15/05/201000:00:00(Xem: 2232)

Hi Lạp: Bom Nổ Trong Tòa Án, 1 Người Bị Thương

THESSALONIKI  -    Bom nổ trong 1 toà án ở miền bắc Hi-Lạp hôm Thứ Sáu, tuôn khói trong toà nhà và làm 1 người bị thương.
Đây là vụ nổ bom thứ nhì trong 2 ngày. Lần trước bom nổ trong nhà tù tại thủ đô Athens, 1 người bị thương. Bom và các hoạt động của du kích thường diễn ra trong đêm, và hiếm khi công sở bị tấn công trong giờ làm việc.
Cảnh sát tổ chức di tản kịp lúc tại pháp đình sau khi 1 toà báo và  1 đài truyền hình nhận đuợc điện thoại của người vô danh báo tin có bom tại phòng vệ sinh ở tầng trệt của toà nhà.  Hàng chục người chạy ra ngoài giây lát trước khi bom nổ. ‘


Luật sư Babis Apostolisdes xác nhận 1 người bị thương ở đầu và chính ông đưa nạn nhân vào bệnh viện. Cảnh sát cho hay bom làm sập vài bức tường trong toà nhà. 1 nhà điều tra giấu tên báo cáo thiệt hại của toà nhà là rộng lớn. Các viên chức toà án đã thông báo đóng cửa ngày Thứ Hai và Thứ Ba tuần tới.
Chưa thấy ai nhận trách nhiệm đặt bom tại toà án, nhưng công chúng nghi ngờ các nhóm tranh đấu đã gia tăng tấn công trong vài năm gần đây.  Họ cũng là mục tiêu trong các chiến dịch an ninh của cảnh sát.
Nhà báo nhắc lại vụ bắn phóng lựu vào sứ quán Hoa Kỳ năm 2007, không ai bị thương.
Tổ chức gọi là "Đấu Tranh Cách Mạng" là thủ phạm.  Các đội viên của họ đang bị giam giữ, chờ ngày ra toà.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.