Hôm nay,  

Iran: Tập Trận Lớn Hải, Lục, Không Quân Tại Vịnh Ba Tư

05/05/201000:00:00(Xem: 2650)

Iran: Tập Trận Lớn Hải, Lục, Không Quân Tại Vịnh Ba Tư ;TT Ahmedinejad: Bị Tẩy Chay Tại Diễn Đàn Kiểm Soát Nguyên Tử QT


TEHRAN  -     Quân đội của nước cộng hoà Iran lại mở 1 cuộc tập trận lớn tại vùng Vịnh Persia, là lần thứ nhì trong vòng chưa tới 1 tháng, và chỉ 1 ngày sau khi các nhà ngọai giao phương tây bỏ phòng họp ra ngoài để tẩy chay trong lúc TT Ahmedinejad lên tiếng tại 1 hội nghị vể kiểm soát nguyên tử họp tại bản doanh của LHQ.
Ông Ahmedinejad dẫn đầu phái đoàn Iran dự hội nghị NPT tổ chức mỗi 5 năm. Trong bài diễn văn hôm Thứ Hai, ông Ahmedinejad cả quyết Iran không tìm kiếm vũ khí nguyên tử và lên án các nước có vũ khí hạt nhân hù dọa các nước không có loại vũ khí này.


Truyền thông Iran báo tin cuộc tập trận mới khai diễn ngày Thứ Tư, kéo dài ít nhất 8 ngày tại 1 diện tích rộng 97,000 dặm vuông và trải dài đến eo biển Hormuz, là thủy lộ quan trọng mà tàu chở dầu đi qua hàng ngày.
Tư lệnh hải quân của Iran tuyên bố "Cuộc tập trận này phô diễn sức mạnh của Iran tại vùng biển phiá nam, minh chứng khả năng kiểm soát an ninh sẵn sàng đối đầu các hoạt động khủng bố và cướp biển." Ngoài các đơn vị bộ chiến và không quân, hải quân có tàu ngầm tham dự.
Cuối tháng qua, là chưa tới 2 tuần trước, vệ binh cách mạng tổ chức 3 ngày thao luyện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.