Hôm nay,  

Dân Texas Vùng Biên Mexico Sợ Bạo Lực Ma Túy Tràn Vào

30/03/201000:00:00(Xem: 2928)

Dân Texas Vùng Biên Mexico Sợ Bạo Lực Ma Túy Tràn Vào

FORT HANCOCK  -     Các gia đình Mexico từ bên kia biên giới chạy sang thị trấn Fort Hancock, 50 dặm đông nam tâm điểm của cuộc chiến ma túy là Ciudad Juarez, hoặc di tản con em, để tránh bạo động.
Băng đảng chưa nổ 1 phát súng tại cộng đồng 1700 dân này, cũng chưa ai mất tích. Nhưng, các cuộc bắn giết không hạ giảm trong khu vực Ciudad Juarez, có thể tràn qua biên giới.
Nhà cầm quyền và cư dân tin rằng băng đảng đi theo các gia đình di tản, như là để truyền thông điệp hù dọa đại ý "Chúng tôi biết các người ở đâu". Đã có những trường hợp xe bus chở học sinh bị bám đuôi, 1 số học sinh và viên chức trường học cảm thấy bị đe dọa.
Nhà báo kể ra 3 người bí ẩn vào nhà tập thể dục của trường trung học Fort Hancock giữa lúc có thi đấu bóng rổ, trong tháng qua.


Thiếu úy Robert Wilson của Sở cảnh sát Hudspeth nói "Chúng tôi nâng cao cảnh giác" - ông xác nhận các đồn đoán và quan ngại là đủ để cảnh giác". Các trường học đã đặt máy thu hình an ninh và muớn nhân viên vũ trang tuần tiễu lần đầu tiên.
 1 giám thị của học khu Tornillo bên ngoài thị trấn El Paso cho hay 10% học sinh địa phuơng có người thân chết trong các bạo động ma túy - thảm kịch là thuờng xuyên đến mức học sinh bỏ qua chương trình tư vấn.
Nhà cầm quyền nhận rằng số hồ sơ xin tị nạn đang tăng, và số trẻ em xin nhập học tại Fort Hancock cũng tăng - trong Tháng 3, ít nhất 7 em ghi danh trong 1 tuần, thay vì 1 hay 2 em hàng năm.
Trường công tại Texas tiếp nhận mọi học sinh, bất kể quy chế cư trú.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.