Hôm nay,  

Tính Giết Tỉnh Trưởng Najaf, Trưởng Ty Cảnh Sát Bị Bắt

30/11/200400:00:00(Xem: 4892)
BAGHDAD - Xe chất nổ phóng vào đám đông cảnh sát chờ lãnh lương tại 1 đồn cảnh sát phía tây Ramadi, 12 người chết, và ít nhất 10 người bị thương.
90% số thương vong là cảnh sát, theo tin 1 bac sĩ tại thị trấn Hit, 125 dặm phía tây Baghdad.
Tại Baghdad, bom ven đường nổ khi đội tuần tiễu Mỹ đi qua, gây tổn thất 2 chết, 3 bị thương. 9 chiến binh Mỹ bị thương trong 1 vụ pháo kich súng cối ở phía nam Baghdad.
Ít nhất 968 quân nhân Mỹ chết trên chiến trường Iraq và 9000 bị thương, đa số nặng.
Lực lượng Mỹ loan báo sẽ tiến chiếm cac vùng do loạn quân kiểm soát trước cuối năm để kịp bình định trước cuộc bầu cử cuối Tháng 1.
Giới quân sự Mỹ cho biết thủ lãnh nổi dậy Zarqawi có thể đã di chuyển tới Mosul trước chiến dịch tái chiếm Fallujah.

Hồi đầu tháng, loạn quân chiếm 5, 6 đồn cảnh sát tại Mosul, buộc 1 số quân Mỹ phải chuyển từ Fallujah. Kể từ đó, quân nổi dậy tiếp tục tấn công vệ binh và cảnh sát Iraq, giết bỏ xac trong thành phố để cảnh cáo những người khac. Trên 50 xac đã được tìm thấy kể từ hôm 15-11.
Đa số cảnh sát tại Mosul đã đào ngũ, cac viên chức lo rằng cac tấn công nhắm lực lượng an ninh Iraq sẽ phá hoại an ninh thêm nửa trước cuộc bầu cử.
Tại London hôm thứ hai, Phó Thử Tướng Barham Saleh xac nhận rằng cuộc bầu cử Tháng 1 đang được chuẩn bị như đã định.
Tỉnh trưởng tỉnh Najaf, nơi đa số là Hồi Giáo Shiite, nói là cảnh sát đã bắt Cảnh Sát Trưởng của tỉnh này vì âm mưu ám sát tỉnh trưởng.
Tỉnh trưởng Najaf giải thích là Cảnh Sát Trưởng đó đã “lầp kế hoạch thiết lập 1 tổ khủng bố,” trong đó các mục tiêu ám sát là Tỉnh Trưởng và chỉ huy cấp vùng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.