Hôm nay,  

Google Ra Đi: Người Sử Dụng Internet Tại Tq Bị Thiệt Hại

17/03/201000:00:00(Xem: 3909)

Google Ra Đi: Người Sử Dụng Internet Tại TQ Bị Thiệt Hại

BẮC KINH  -      Khi lục địa Trung Hoa không còn Google hoạt động, sẽ không thấy bản đồ trên máy điện thọai di động - dịch vụ âm nhạc miễn phí cũng biến mất.
Viễn ảnh như thế ngày càng có vẻ chắc. Các công cụ tin học của Trung Quốc cũng sẽ vì thế mà thiếu áp lực thúc đẩy tiến bộ, nghĩa là khả năng cạnh tranh toàn cầu bị bào mòn.
Tin tức hôm Thứ Ba tại Trung Quốc xác nhận công cụ tìm kiếm Google sắp quyết định chấm dứt dịch vụ Google.cn vì đòi hỏi kiểm duyệt mọi kết quả tìm kiếm của nhà cầm quyền Bắc Kinh. Trên thực tế, Google đã ngưng kiểm duyệt, nhưng các tìm kiếm các trang mạng nhậy cảm như về cuộc đàn áp Thiên An Môn vẫn chỉ thấy màn ảnh bị bôi trắng.
Sáng Thứ Ba, phát ngôn viên Scott Rubin của Google phủ nhận tin kiểm duyệt đã ngưng và không xác nhận Google sẽ ngưng hoạt động tại Hoa Lục hay không.


Tại công ty nghiên cứu Analysis International ở Bắc Kinh, chủ tịch Edward Wu tuyên bố "Nếu Google bỏ đi, thì đó là tình huống các phe đều thua, thay vì Google thua và người khác thắng".
Tuần qua, tổng giám đốc Eric Schmidt của Google loan báo Google sẽ quyết định 1 ngày gần đây, nhưng từ bản doanh ở Mountain View (California) phát ngôn viên Rubin trả lời điện thoại cho biết Google chưa quyết định.
Được biết, hãng điện thoại di động tại Trung Quốc là China Mobile có 527 triệu khách hàng, dùng Google để tìm kiếm và xem bản đồ. Người sử dụng internet tại Trung Quốc đã bị ngăn cấm tiếp cận Facebook, YouTube, Twitter và các dịch vụ cung cấp blog ngoại quốc, sẽ thấy bị cô lập hơn về thông tin khi Google bỏ đi.
Phóng viên báo tin: ảnh hưởng lớn nhất nếu Google ra đi là ở hậu trường, với vô số doanh nghiệp nhỏ tùy thuộc vào dịch vụ quảng cáo AdWords, e-mail và tài liệu do Google cung cấp.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.