Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

08/03/201000:00:00(Xem: 3333)

Tin Ngắn Thế Giới

Tim Hortons Sẽ Mở Thêm 900 Tiệm Cà Phê

Hệ thống tiệm cà phê Tim Hortons từ Canada đang tìm công thức mới để đánh thắng Starbucks và Dunkin' Donuts. Hệ thống Tim Hortons dự định mở thêm 900 tiệm ở Bắc Mỹ trong 3 năm tới, trong đó sẽ mở 300 tiệm tại Hoa Kỳ. Hệ thống tiệm cà phê Tim Hortons hiện có 3,015 tiệm ở Canada và 563 tiệm ở Hoa Kỳ.  Như thế vẫn còn là ít so với các tiệm khác: Starbucks hiện có hơn 11,000 tiệm riêng tại Mỹ, và Dunkin' Donuts có 6,400 tiệm.

+++++

Bắc Hàn Nổi Giận Vì Mỹ

SEOUL  -       Hôm chủ nhật, Bắc Hàn loan báo không dự hội nghị 6 Phe để bàn chuyện phi nguyên tử, để phản đối dự định thao luyện quân sự chung của Hoa Kỳ và Nam Hàn.


Thông cáo của chính quyền Pyongyang phổ biến qua thông tấn chính thức KCNA ghi "Cuộc tập trận Mỹ-Hàn 1 lần nữa cho thấy Hoa Kỳ và Seoul là những kẻ phá hoại hoà bình, theo đuổi chiến tranh, muốn đem chiến tranh tới trong vùng".
KCNA khẳng định họ không bị ràng buộc bởi quy chế đình chiến, vì Seoul vi phạm khi thao luyện chung với lực lượng Hoa Kỳ.
Thông tấn chính thức của Bắc Hàn nhấn mạnh "tiến trình phi nguyên tử tiến đến chỗ đình trệ là lẽ tự nhiên, và Bắc Hàn giành quyền phát triển sức mạnh nguyên tử răn đe để tự vệ".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.