Hôm nay,  

Năng Lượng Xanh Ô Nhiễm Hơn Năng Lượng Hóa Thạch

07/03/201000:00:00(Xem: 3046)

Năng Lượng Xanh Ô Nhiễm Hơn Năng Lượng Hóa Thạch

 Một bản tường trình trên báo Times của Anh làm nhiều người vô cùng ngạc nhiên. Đó là năng lượng xanh do dầu thảo mộc nếu dùng chạy xe hơi sẽ ô nhiễm môi sinh nhiều và nguy hơn năng lượng hóa thạch thường là xăng dầu.
Công trình nghiên cứu này do Bộ Giao Thông Anh tài trợ để quyết định tăng việc sử dụng năng lượng xanh là dầu thảo mộc thay thế cho xăng dầu lấy từ hóa thạch. Kết quả cho thấy một số năng lượng xanh thường dùng như dầu cây cọ, 1 lít phải giảm bớt 35% ô nhiễm, nhưng chỉ đạt được 31%  nếu phá rừng và đồng cỏ của 1 triệu acres để trồng cây cọ. Nếu trồng đậu nành, cải dầu kết quả cũng vậy.
Theo qui định của Liên Au, năm nay phải bán ra tổng số năng lượng cần dùng cho nước Anh, trong đó bắt buộc phải có tối thiểu là 3% nhiên liệu lấy từ thực vật như dầu cọ. Tỷ lệ dầu cọ hay dầu thực vật phải tăng dần trong tổng số xăng dầu bán ra mỗi năm để đến năm 2020  đạt tỷ lệ năng lương xanh là 13%.


Vì khảo nghiệm trên,  Liên Au phải xét lại đối với dầu cây cọ. Người ta thấy dầu cây cọ dùng như năng lượng ở Nam Dương là yếu tố  thải ra khí CO2 gây ô nhiễm hạng nặng. Năm rồi ở Anh người ta trộn 127  triệu lít dầu cọ vào xăng và diesel cho xe cộ. Kết quả không khả quan trong việc bảo vệ môi sinh khi nhận thấy dầu cọ tạo khí thải không kém gì nhiên liệu hóa thạch. Đó là chưa nói phải đốn rừng, phá đồng cỏ để trồng cây cọ làm dầu thì tỷ lệ khí thải CO2 trong bầu không khí còn cao hơn nữa.
Như đã biết, bước đầu chánh quyền nước Anh thực hiện kế hoạch làm cho năng lượng sạch như đã cam kết với quốc tế, thì có ít nhứt 1.7 triệu người nghèo của Anh nghèo thêm vì phải trả thêm tiền năng lượng tăng giá.
Ủy ban Về Khí Hậu Thay Đổi của chánh quyền Anh, do Huân Tước Turner làm chủ tịch theo lời hứa với quốc tế, khuyến cáo chánh phủ phải giảm 42% ô nhiễm khí thải cho đến 2020. Và để thực hiện điều đó các nhà máy nhiệt điện chạy bằng dầu, than đá, ga phải giảm khí thải hay lọc, rất tốn kém. Giá thành của điện tăng, mà người dân nhứt là dân nghèo phải trả. Theo ước tính cho đến 2022, Anh có 1.7 triệu gia đình nghèo phải chi thêm 500 triệu bản Anh do cho tiền tăng điện. 
Bộ Trưởng Năng Lượng Anh nói người Anh đã trả tiền điện mắc nhứt Au châu. Người nghèo Anh là người bị thiệt hại nhiều nhứt khi điện tăng gia nữa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.