Hôm nay,  

Vụ Án Cô Binh Nhì England: Luật Sư, Công Tố Cãi Nhau

04/12/200400:00:00(Xem: 5054)
FORT BRAGG, North Carolina - Chánh án tòa quân sự quyết định rằng cac công tố viên trong vụ xét xử nữ quân nhân Lynndie England có thể sử dụng 2 phát biểu của bị can mô tả vụ chụp ảnh tù nhân Iraq trần trưồng là "trò đùa vui".
Cac luật sư biện hộ tìm cach loại bỏ cac phát ngôn hồi Tháng 1-2003 của England, nại cớ thân chủ bị đánh thức giữa đêm, chất vấn 4 giờ liền trong phòng kín và không thông báo đầy đủ về quyền có luật sư hiện diện.
Nhưng, hôm thứ năm, đại tá chánh thẩm Stephen Henley thuận cho loại bỏ cac phát biểu của Engalnd ngày 5-5, vài tuần sau khi cac tấm ảnh lạm dụng tù nhân bị đưa lên mặt báo và bị can England từ chối quyền có luật sư.

Nhưng đại tá Henley nhận thấy England biết cô ta làm gì khi từ chối quyền có luật sư và đã trả lời cac phỏng vấn trước.
Phiên tòa chính thức bắt đầu ngày 18-1 sẽ xét xử England về 19 tội danh. Tổ bào chữa nhắc lại rằng nữ quân nhân England cũng như đồng ngũ trong đại đội quân cảnh 372 đã chỉ làm theo lệnh cấp trên.
Cac nhà điều tra của lục quân điều trần hồi mùa Hè rằng England khai các hoạt động gọi là lạm dụng chỉ nhằm "đùa vui".
Hôm thứ năm, vị chánh án cũng đã quyết định dời đến ngày 22 cuộc điều trần về cac ảnh lạm dụng tù nhân có bị can England mà tổ bào cửa yêu cầu - cac luật sư ấy nói cac tấm ảnh có thể đã được ngụy tạo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.