Hôm nay,  

36 Công Dân Mỹ Cải Đạo Hồi Tới Yemen, Học Thánh Chiến

21/01/201000:00:00(Xem: 3464)

36 Công Dân Mỹ Cải Đạo Hồi Tới Yemen, Học Thánh Chiến; Các Mục Tiêu Khủng Bố Tại Yemen Bị Không Tập

SAN'A  -       Phi cơ của quân đội Yemen đã không tập lần thứ nhì trong tuần căn cứ địa của 1 trong các đội viên al-Qaeda là đối tượng truy nã khẩn cấp - mục tiêu của trận không tập là thủ lãnh Ayeb al-Shabwani, là nhân vật chưá chấp các đội viên al-Qaeda trong nước. Phi cơ đã dội bom 1 nông trại trong vùng hẻo lánh ở huớng đông thủ đô San'a, kết quả chưa đuợc biết.
Chi nhánh của khủng bố quốc tế tại bán đảo Arap mới đuợc tổ chức từ 1 năm, khi các nhóm cực đoan Yemen và Saudi Arabia hoà nhập với nhau.


Hàng trăm đội viên khủng bố tập trung tại vùng đồi núi hẻo lánh của Yemen, 1 phần đuợc các bộ tộc bất bình với chính quyền che chở. Al-Shabwani đuợc tin là đã can dự 5, 6 vụ tấn công lực lượng an ninh.
Các viên chức xác nhận địa điểm bị không tập là làng Wadi Adeeda, trong tỉnh Mareb, cách thủ đô 115 dặm.
Tại Hoa Kỳ, Thượng Viện cho hay nhà chức trách Hoa Kỳ tin rằng đã có đến 36 công dân cải đạo theo Hồi Giáo đã đi Yemen, có thể để đuợc khủng bố al-Qaeda huấn luyện.
Các viên chức Hoa Kỳ và Yemen cho biết giáo sĩ al-Awlaki, là công dân Hoa Kỳ từng thuyết giáo tại các đền Hồi Giáo của tiểu bang California, đang tích cực tham dự các hoạt động của chi nhánh khủng bố Yemen. Al-Awlaki có liên lạc với tay súng bắn chết 13 người ở Fort Hood và nghi can âm mưu nổ bom trên phi cơ Northwest hôm giáng sinh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.