Hôm nay,  

5 Công Dân Mỹ Đạo Hồi Giam Ở Pakistan Về Tố Bị Tra Tấn

19/01/201000:00:00(Xem: 2874)

5 Công Dân Mỹ Đạo Hồi Giam Ở Pakistan Về Tố Bị Tra Tấn

SARGODHA  -      Hôm Thứ Hai, 5 công dân Hồi Giáo Hoa Kỳ bị bắt giam ở miền đông Pakistan vì tình nghi mưu toan hành động khủng bố báo cáo tòa án rằng họ bị đánh đập trong tù - phiên đầu trần tại toà thi hành luật khủng bố là bước đầu của tiến trình để cảnh sát trình ra lý do truy tố các nghi can.
Viên chức nhà giam và cảnh sát chối không ngược đãi - phát ngôn viên sứ quán Hoa Kỳ không bình luận, và cho biết 5 công dân đuợc viên chức của sứ quán thăm hỏi.
Cả 5 người là cư dân trẻ của khu vực Washington D.C. bị bắt trong tháng qua, tại 1 ngôi nhà của thị trấn Sargodha, không lâu sau khi tới Pakistan.


Cảnh sát công khai tố cáo 5 nghi can âm mưu tấn công khủng bố, có liên lạc với al-Qaeda, định tham gia lọan quân để đánh lại liên quân bình định Afghanistan bên kia biên giới - họ đã liên lạc với Taleban bằng internet. Luật sư của các nghi can khẳng định họ chỉ muốn du lịch Afghanistan và không có kế hoạch tấn công Pakistan.
Tại toà án Sargodha, cảnh sát nộp 1 tờ trình kể ra bằng chứng về các vi phạm luật hình và luật chống khủng bố - theo tờ trình này, 5 nghi can mưu toan hoạt động khủng bố tại ngoại quốc, ám chỉ Afghanistan.
5 nghi can đuợc gia đình báo cáo mất tích hồi Tháng 11 - 1 người để lại video tạm biệt với các hình ảnh chiến tranh, thuơng vong, cùng với lời xác quyết rằng đặo Hồi phải đuợc bảo vệ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.