Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

05/01/201000:00:00(Xem: 3203)

Tin Ngắn Thế Giới


Phần Lan : Xe Lửa Đâm Khách Sạn
HELSINKI  -      Viên chức ngành vận tải Phần Lan loan báo : 1 đoàn xe lửa chở khách hầu như trống đã đâm vào 1 khách sạn gần thiết lộ, gây thiệt hại vật chất, nhưng không ai bị thương tổn. Viên chức hoả xa tên là Timo Saarinen nói : vì hệ thống thắng bị trục trặc, xe lửa tông vào Holliday Inn hồi sáng Thứ Hai - trên đoàn xe có 3 nhân viên, không còn hành khách. Phần của khách sạn bị đụng không có người. Viên chức khác cho biết hành khách tại sân ga gần đó đã đuợc báo động để tránh.

++++

Nghi Lễ Đầu Năm Thị Trường Chứng Khoán
Atsushi Saito, chủ tịch thị trường chứng khoán Tokyo Stock Exchange Group Inc., đã làm nghi thức cầu nguyện khi mở màn ngày đầu tiên giao dịch chứng khoán hôm Thứ Hai 4-1-2010. Chỉ số Nikkei trung bình của Nhật Bản đã tăng 118.74 điểm để tới 10,665.18 chỉ trong vòng một giờ sau khi chuông khai mạc. Ngày đầu kinh doanh trong năm cũng là ngày ngôi chùa Kanda Myojin Shrine tại Tokyo đông người tới cầu nguyện, trong đó có nhiều ngàn người từ cả các tỉnh xa tới vì có tin là nơi này linh thiêng và đặc biệt là linh ứng ngày đầu năm.


++++

Ấn Độ: Thị Trường Kiểu Xe Nhỏ


Kỹ nghệ xe Ấn Độ năm 2010 sẽ là nơi sát đấu giữa các kiểu xe nhỏ và có cửa kính mở từ sau, một kiểu xe được tuổi trẻ Ấn ưa chuộng. Ba kiểu xe nhỏ đặc biệt xuất hiện cho thị hiếu này năm nay là cũng từ ba hãng xe lớn: Kiểu Figo từ hãng xe Mỹ Ford Motor Company, kiểu Micra từ hãng Nissan-Renault và kiểu 'Polo' từ hãng Volkswagen. Cả 3 kiểu xe nhỏ này sẽ xuất xưởng, ra thị trường Ấn Độ năm nay. Như thế, sẽ cạnh tranh với các kiểu xe nhỏ của các hãng quốc tế đã có ở thị trường Ấn Độ: Maruti Suzuki Alto, A-Star, Swift, Hyundai's Santro, Getz và kiểu i10.

++++

Làng Pháo Tq Tạm Đóng Cửa
Nhà máy làm pháo Xinping Firecrackers Co. tại huyện Pucheng, tỉnh Sơn Tây, phía tây bắc Trung Quốc,  đã phát nổ dữ dội đúng lúc đầu năm, vào chiều 1-1-2010, làm chết 9 người, gây bị thương nhiều người khác. Khi phát nổ, lúc đó có 100 người đang làm việc ở xưởng pháo. Chính quyền đã ra lệnh ngưng toàn bộ sản xuất pháo ở huyện Pucheng, nơi có nhiều nhà máy làm pháo và 30,000 công nhân ngành này.

++++

Hãng Dược Norvatis Mua Alcon
Công ty dược phẩm Novartis AG hôm Thứ Hai loan báo sẽ mua trọn công ty Alcon Inc. với giá 38.5 tỉ Mỹ Kim để lấy luôn 77% cổ phần mà hãng này chưa sở hữu. Hai công ty này sáp nhập sẽ trở thành một trong những công ty lớn nhất trên thị trường thế giới về sản phẩm chăm sóc mắt. Norvatis nguyên thuỷ đã mua gần 25% của công ty Alcon từ công ty Nestle hồi tháng 4-2008.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.