Hôm nay,  

Nga: Phóng Phi Đạn Liên Lục Địa Bulava, Thất Bại 8 Lần

11/12/200900:00:00(Xem: 3033)

Nga: Phóng Phi Đạn Liên Lục Địa Bulava, Thất Bại 8 Lần

MOSCOW  -    Phi đạn liên lục địa Bulava thất bại lần thứ 8 trong 12 lần bắn thử, theo loan báo của Bộ quốc phòng Nga.
Đây là 1 thoái bộ với hi vọng của Điện Kremlin về 1 thế hệ phi đạn mới bắn từ biển để là chủ lực của lực lượng nguyên tử.
Các viên chức Nga hi vọng hợp đồng cung cấp phi đạn bắn từ tàu ngầm có thể ký trong năm tới, nhưng dự định ấy chắc là khó thành.
Phi đạn Bulava đuợc bắn thử hôm Thứ Tư ở White Sea, phiá đông bán đảo Scandinavia, đưa tới các phỏng đoán về luồng ánh sáng bí ẩn phóng lên vùng trời phiá bắc Na Uy, tiếp theo ảnh chụp và video tài tử đã đuợc đưa lên liên mạng internet.


Bộ quốc phòng Nga không xác nhận có phải đó là ánh sáng của vụ phóng phi đạn Bulava tầm bắn 8000 kilomet. Bản tin của Bộ quốc phòng cho hay 2 tầng dưới vận hành bình thường, tầng 3 và tầng 4 có trục trặc, với động cơ không ổn định của tầng 3.
Sau các thất bại, các viên chức Nga vẫn khoe phi đạn Bulava là có khả năng chọc thủng hệ thông lá chắn và sẽ là chủ lực của kho vũ khí nguyên tử tương lai. Các viên chức cả quyết thiết kế là tốt, và quy trách nhiệm cho tiến trình chế tạo của nền kỹ nghệ quốc phòng yếu kém sau thời đại xô-viết.
Giải thích của họ là khó kiểm soát phẩm chất của tất cả cơ phận do 650 nhà thầu khác nhau cung cấp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.